09/03/2016 11:46 GMT+7

​Trung Quốc sẽ cấm tàu hàng Triều Tiên rời cảng

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Bắc Kinh đã sẵn sàng triển khai lệnh trừng phạt kinh tế với Triều Tiên khi nghiêm cấm mọi tàu hàng nước này không được phép rời cảng Trung Quốc về nước.

Trung Quốc đã sẵn sàng thực thi các lệnh trừng phạt của LHQ với CHDCND Triều Tiên tại những cảng biển của nước này - Ảnh: UPI
Trung Quốc đã sẵn sàng thực thi các lệnh trừng phạt của LHQ với CHDCND Triều Tiên tại những cảng biển của nước này - Ảnh: UPI

Theo UPI, sau khi ủng hộ Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết trừng phạt CHDCND Triều Tiên vào đầu tháng 3, Trung Quốc đã sẵn sàng thực thi những luật mới tại các cảng biển nước này.

Theo thông tin từ các quan chức phụ trách thương mại của Trung Quốc chịu trách nhiệm trong lĩnh vực giao thương giữa Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên, mọi tàu hàng của CHDCND Triều Tiên đã cập các cảng biển Trung Quốc đều bị cấm rời những cảng này về nước, bắt đầu từ ngày mai, 10-3.

Trung Quốc đã triển khai các động thái khác, kể cả áp lệnh cấm vận với các tàu hàng của CHDCND Triều Tiên vào thành phố biên giới Đan Đông.

Chính quyền Trung Quốc cũng siết chặt các biện pháp hạn chế với những khoản tiền chuyển tới CHDCND Triều Tiên.

Tất cả chi nhánh ngân hàng Triều Tiên hiện đang hoạt động tại Trung Quốc sẽ bị đóng cửa trong vòng 90 ngày kể từ thời điểm lệnh trừng phạt thông qua.

Sắp tới Trung Quốc dự kiến áp dụng lệnh cấm toàn diện về thương mại liên quan tới các tàu hàng Triều Tiên.

Theo báo Sankei của Nhật, Trung Quốc đang áp dụng cách hành xử mới này với CHDCND Triều Tiên để tránh sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế.

Hàn Quốc cũng đã thông qua lệnh trừng phạt về tài chính và hàng hải với CHDCND Triều Tiên. Theo Hãng tin Yonhap, Tổng thống Mỹ Barack Obama dự kiến ký thêm các lệnh trừng phạt mới với CHDCND Triều Tiên vào cuối tuần này.

Theo nguồn tin của Yonhap tại Washington, các lệnh trừng phạt mới của Mỹ sẽ nhắm vào các doanh nghiệp, ngân hàng của nước thứ ba và các chính phủ có liên quan tới hoạt động thương mại bất hợp pháp của CHDCND Triều Tiên.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên