03/06/2009 02:37 GMT+7

Trung Quốc: phim nội địa thắng thế

LAN NHÃ (Theo ent.tom.com)
LAN NHÃ (Theo ent.tom.com)

TT - Với 406 bộ phim sản xuất trong năm 2008, doanh thu mà ngành điện ảnh Trung Quốc gặt hái được lên đến 4,342 tỉ nhân dân tệ, tạo thêm kỷ lục mới cho nền điện ảnh nước này. Trong bản danh sách vừa công bố về mười phim ăn khách nhất trong năm tại các rạp chiếu Trung Quốc, phim Hoa ngữ đã chiếm đến sáu.

F3mndeTb.jpgPhóng to
Poster phim Phi thành vật nhiễu

Đứng đầu là Phi thành vật nhiễu (If you are the one) - một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng với những cảnh quay tuyệt đẹp của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Thư Kỳ và Cát Ưu - hai diễn viên chính diễn như không diễn - đã góp phần đưa doanh thu bộ phim lên đến 325 triệu nhân dân tệ.

Các bộ phim ăn khách tiếp theo tại Trung Quốc năm 2008, xếp theo thứ tự doanh thu: Xích Bích 1, Họa bì, Trường Giang số 7, Vua Kungfu, Kung Fu Panda, Quantum of solace, Kungfu bóng rổ, Mai Lan Phương Xác ướp Ai Cập 3.

Trong bản báo cáo hằng năm, Trung tâm nghiên cứu phát triển của Cục Điện ảnh quốc gia nước này cũng vừa đưa ra biện pháp giải quyết vấn đề “giá vé xem phim còn cao so với thu nhập của người dân” và “thị trường phim ảnh ở các thành phố vừa và nhỏ còn khá lãnh đạm” bằng cách xây thêm nhiều rạp chiếu phim. Mảng phim hoạt hình còn thiếu sáng tạo cũng được nhắc đến trong bản báo cáo này.

LAN NHÃ (Theo ent.tom.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên