31/08/2017 19:58 GMT+7

Trung Quốc dự kiến khai mạc đại hội Đảng vào ngày 18-10

TUẤN SƠN
TUẤN SƠN

TTO - Đại hội lần thứ 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 18-10 tới tại thủ đô Bắc Kinh, Tân Hoa xã đưa tin ngày 31-8.

Đây là đề xuất của Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc trình lên Hội nghị Trung ương 7 khóa 18 của Đảng dự kiến họp vào ngày 11-10 để thông qua.

Thông báo không cho biết kỳ đại hội sẽ kéo dài trong thời gian bao lâu.

Đại hội lần thứ 19 là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc, diễn ra 5 năm/lần và có tác động sâu sắc đến nhân sự bộ máy chính quyền nhà nước, đường lối phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế của nước này.

Từ khi thành lập đảng đến nay, Trung Quốc đã tiến hành 18 kỳ Đại hội. Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 19 dự kiến sẽ có hơn 350 ủy viên chính thức và dự khuyết.

Tại phiên họp đầu tiên, Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa mới sẽ bầu Tổng Bí thư, Bộ Chính trị, Thường vụ Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương và Ủy ban Quân sự Trung ương.

Tân Hoa xã cho biết đại hội 19 được kỳ vọng sẽ “phân tích sâu sắc tình hình quốc tế và trong nước ở thời điểm hiện tại”, cũng như đề ra kế hoạch hành động và phương hướng chính sách của quốc gia châu Á trong thời gian tới.

Ông Tập Cận Bình được kỳ vọng sẽ đưa đường lối phát triển của Trung Quốc trong vòng 5 năm tới vào nội dung thảo luận của kỳ đại hội, trong đó đặc biệt chú trọng đến các lĩnh vực như cải cách kinh tế, hiện đại hóa quân đội và chống tham nhũng.

TUẤN SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên