08/10/2013 11:56 GMT+7

Trung Quốc điều tra quan chức tổ chức đám cưới xa hoa

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Báo chí Trung Quốc ngày 8-10 đưa tin nhà chức trách Bắc Kinh đã mở cuộc điều tra một quan chức đã chi hơn 1,6 triệu NDT (260.000 USD) để tổ chức đám cưới linh đình cho con trai tuần trước.

Vfe0pJHT.jpgPhóng to
Một tiêc cưới “khủng” tại Bắc Kinh - Ảnh: China Daily

Theo Tân Hoa xã, cơ quan chống tham nhũng ở Bắc Kinh đã bắt đầu điều tra đám cưới do ông Ma Linxiang, một quan chức địa phương ở khu ngoại ô Qingheying thuộc thủ đô. Ông này đã tổ chức đám cưới 250 bàn tiệc, kéo dài ba ngày tại một trung tâm hội nghị sang trọng cho con trai hồi tuần trước.

Tờ Tin tức Bắc Kinh dẫn lời ông Ma khẳng định cả nhà trai và nhà gái cùng tổ chức bữa tiệc “khủng” này và ông “không thể cản nhà gái” tổ chức lễ cưới phô trương. Tại đám cưới con trai ông Ma, có hai ca sĩ nổi tiếng đến ca hát.

Ông Ma cũng cho biết ông chỉ chi 200.000 NDT (32.000 USD) cho đám cưới, phần còn lại do cha mẹ cô dâu là doanh nhân giàu có ở tỉnh Giang Tô chi trả. Còn những chiếc xe siêu sang xuất hiện trong đám cưới chỉ là xe mượn.

“Tôi biết rất rõ các quy định của nhà nước nhưng gia đình nhà gái cương quyết tổ chức đám cưới lớn và tôi không thể cản trở họ” - ông Ma thanh minh.

Kể từ khi lên nắm quyền hồi tháng 3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mô tả nạn tham nhũng là mối đe dọa đối với Đảng Cộng sản Trung Quốc và cam kết “đập cả ruồi lẫn hổ”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên