26/05/2016 15:34 GMT+7

Trung Quốc chế tạo xe bus chở 1.400 khách

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Điểm đặc biệt nhất trong mẫu xe bus này là nó được thiết kế với khung xe nâng cao, dưới gầm xe các xe cộ khác vẫn chạy qua bình thường, không hề bị cản trở.

Mô hình xe bus kiểu mới của Trung Quốc - Ảnh: ABC
Mô hình xe bus kiểu mới của Trung Quốc - Ảnh: ABC

Theo đài ABC (Úc), mẫu xe bus đặc biệt này của công ty Transit Elevated Bus (TEB) có trụ sở tại Bắc Kinh. Sản phẩm được giới thiệu tại hội chợ công nghệ cao quốc tế tại Bắc Kinh lần thứ 19 và mau chóng nhận được sự quan tâm của dư luận.

Mẫu xe bus này có chiều ngang bao trùm hai làn xe chạy và chở được 1.400 khách trong các phần xe khớp nối với nhau, chạy với tốc độc 60 km/h.

Xe bus sẽ chạy trên một tuyến đường dành riêng với khoảng 2,1 mét không gian trống bên dưới gầm xe để các xe khác di chuyển xuyên qua nó.

Hành khách sẽ lên và xuống xe thông qua các hệ thống cửa mở là những thang thang dốc xuống được bung ra tại những trạm dừng đỗ.

Theo hãng tin Tân Hoa xã, công ty TEB đang lắp ráp mẫu xe thực tại Thường Châu và có kế hoạch thử nghiệm xe này vào tháng 7 hoặc tháng 8 tới.

Theo các kỹ sư chính thiết kế mẫu xe bus đặc biệt, mỗi chiếc xe này sẽ thay thế cho khoảng 40 chiếc xe bus truyền thống. Và vì nó là loại xe chạy điện nên có thể cắt giảm tiêu hao năng lượng tới 800 tấn và giảm được gần 2.500 tấn khí thải carbon mỗi năm.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên