14/08/2013 08:19 GMT+7

Trung Quốc cấm các lễ tiệc xa hoa của chính quyền các cấp

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mới đây kêu gọi các cơ quan nhà nước hạn chế tổ chức các buổi biểu diễn và tiệc tùng xa hoa. Đây là một phần trong chính sách tiết kiệm do chính ông Tập phát động.

jfpg5H8N.jpgPhóng to
Các nữ sinh Trung Quốc biểu diễn trong buổi tiệc mừng ngày thành lập Quân giải phóng nhân dân Trung Hoa - Ảnh: AFP

Theo Tân Hoa xã, lời kêu gọi buộc các cơ quan ban ngành cắt giảm các khoản chi tiêu xa hoa và ngừng ngay việc “cạnh tranh tổ chức tiệc tùng đình đám, phô trương”.

Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng không được phép tổ chức các buổi biểu diễn mang tính chất thương mại, mời các ca sĩ diễn viên nổi tiếng bằng tiền công quỹ hoặc tiền tài trợ của các công ty quốc doanh.

Sáu cơ quan ban ngành Trung Quốc đã phát thông báo rằng các bữa biểu diễn và tiệc tùng tốn kém do chính phủ tài trợ đang gây tổn hại đến đảng, chính phủ và cho biết những ai tổ chức những buổi biểu diễn tốn kém xa hoa sẽ lãnh mức phạt nặng.

Trước đó, Chính phủ Trung Quốc ra lệnh cấm chính quyền địa phương không được xây dựng thêm phòng ốc với bất cứ lý do gì trong năm năm sắp tới. Quy định nhằm chống lại cuộc chạy đua xây dựng cơ sở vật chất to đẹp cho “bằng chị bằng em” của các địa phương.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên