27/10/2016 22:54 GMT+7

VN thua Nhật Bản 0-3 ở bán kết Giải U-19 châu Á 2016

TTO
TTO

TTO - Khuya 27-10, U-19 VN đã không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích tại Giải U-19 châu Á 2016 khi để thua U-19 Nhật Bản 0-3 trên sân Riffa (Bahrain) ở trận bán kết thứ hai.

Trước U-19 Nhật Bản hơn hẳn về đẳng cấp, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự ngay từ đầu. Nhưng, lối chơi này đã không thành công khi U-19 VN phải nhận hai bàn thua từ rất sớm.

Phút 5, từ quả đá phạt bên cánh phải của Hatsuse Ryo, Itakura Kou bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Kishimoto Takeru thoát xuống đệm bóng cận thành hạ thủ môn Tiến Dũng, mở tỉ số cho U-19 Nhật Bản.

Năm phút sau, Nhật Bản lại được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm. Dù thủ môn Tiến Dũng đã xuất sắc cản phá được cú sút phạt của Hatsuse Ryo, nhưng từ tình huống bóng bật ra, các chân sút Nhật Bản ập vào đá bồi và Nakamura Shunta đã có pha đệm bóng chính xác, nâng tỉ số lên 2-0 cho Nhật Bản.

Hai bàn thua sớm đã làm nản lòng các cầu thủ trẻ VN. Những phút sau đó, dù nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng do không cầm được bóng nên U-19 VN không thể gây khó khăn cho khung thành thủ môn Hirosue Riku.

Trong khi đó, với thế trận hoàn toàn áp đảo, U-19 Nhật Bản đã tạo ra rất nhiều cơ hội trước khung thành thủ môn Tiến Dũng, và có thêm một bàn thắng nữa ở đầu hiệp 2 sau tình huống hậu vệ Tấn Sinh phá bóng trúng chân tiền đạo Nakamura Shunta bay ngược về lưới nhà (phút 51).

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho U-19 Nhật Bản nếu thủ môn Tiến Dũng không thi đấu xuất sắc với hàng loạt pha cứu thua, trong đó có một quả penalty ở phút 28.

Chung cuộc, U-19 Nhật Bản thắng U-19 VN 3-0 và giành vé vào chung kết Giải U-19 châu Á 2016. Đối thủ của U-19 Nhật Bản trong trận chung kết vào ngày 30-10 tới là U-19 Saudi Arabia - đội bóng đã đá bại U-19 Iran ở trận bán kết thứ nhất.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 thuộc về U-19 Nhật Bản.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 3 PHÚT.

Phút 80, những phút vừa qua các cầu thủ U-19 VN có nhiều bóng hơn nhưng các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa thể áp sát được khung thành thủ môn Hirosue.

CỨU THUA! Phút 66, thủ môn Tiến Dũng lại cứu thua cho U-19 VN khi chặn được hai cú dứt điểm từ cự li gần của Kishimoto và Nakamura.

Phút 60, vẫn là thế trận một chiều nghiêng về phía Nhật Bản. U-19 VN nỗ lực đẩy cao đội hình trong hiệp 2 nhưng do không có bóng, nên chưa gây được nguy hiểm cho khung thành thủ môn Hirosue. 

Một pha bóng thất thế hoàn toàn của các cầu thủ U-19 VN. Ảnh:AFC
Một pha bóng thất thế hoàn toàn của cầu thủ U-19 VN trước cầu thủ Nhật Bản. Ảnh: AFC

VAAAOOO...! 3-0 cho U-19 Nhật Bản. Phút 51, hậu vệ Huỳnh Tấn Sinh phá bóng trúng chân tiền đạo Nakamura bay ngược về lưới nhà khiến thủ môn Tiến Dũng không kịp trở tay. 3-0 cho U-19 Nhật Bản.

Hiệp 2 trận U-19 VN - Nhật Bản đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, U-19 Nhật Bản đang tạm dẫn trước U-19 VN 2-0.

Có lẽ lúc này các cầu thủ U-19 VN cần thời gian nghỉ giữa hai hiệp để xốc lại tinh thần với hi vọng có hiệp 2 tốt hơn. 

Phút 40, U-19 VN vẫn chưa có pha dứt điểm nào về phía khung thành thủ môn Hirosue. Trận đấu vẫn đang hoàn toàn thuộc về các cầu thủ U-19 Nhật Bản.

Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng bàn thắng vào lưới VN. Ảnh: AFC
Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng bàn thắng vào lưới VN. Ảnh: AFC

KHÔNG VAAAOOO...! Thủ môn Bùi Tiến Dũng bay người đẩy cú đá 11m của Hatsuse Ryo, cứu cho U-19 VN khỏi bàn thua thứ ba.

PENALTY! Phút 28, trọng tài cho U-19 Nhật Bản hưởng penalty sau tình huống Tấn Sinh phạm lỗi với Kishimoto trong vòng cấm.

Hàng phòng ngự U-19 VN để lộ quá nhiều khoảng trống và dường như không có bất kỳ phương án nào để ngăn chặn những pha tấn công của các cầu thủ U-19 Nhật Bản.

Các cầu thủ U-19 VN (áo đỏ) tỏ ra rất vất vả khi theo kèm các cầu thủ Nhật Bản. Ảnh: AFC
Các cầu thủ U-19 VN (áo đỏ) tỏ ra rất vất vả khi theo kèm các cầu thủ Nhật Bản. Ảnh: AFC

CỨU THUA! Phút 25, thủ môn Tiến Dũng đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua cho U-19 VN sau pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Kishimoto.

THẺ VÀNG! Phút 16, hậu vệ Hồ Tấn Tài nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với tiền đạo U-19 Nhật Bản.

U-19 Nhật Bản chơi rất tốt ở những tình huống cố định. Đó là điều đã được nói đến rất nhiều trước trận đấu này. Tuy nhiên, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn dường như không thể tìm cách ngăn chặn đối phương. 

VAAAOOO...! 2-0 cho U-19 Nhật Bản. Phút 10, từ pha đấm bóng ra của thủ môn Tiến Dũng, các tiền đạo Nhật Bản ập vào đá bồi và Nakamura đã có pha đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho Nhật Bản.

Các cầu thủ U-19 VN cần phải tỉnh táo và giữ vững tinh thần để không bị sụp đổ sau bàn thua sớm.

VAAAOOO...! 1-0 cho U-19 Nhật Bản. Phút 6, từ quả đá phạt bên cánh phải, Itakura bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Kishimoto thoát xuống đệm bóng cận thành hạ thủ môn Tiến Dũng, mở tỉ số trận đấu.

Video clip bàn mở tỉ số cho U-19 Nhật Bản của Kishimoto. Nguồn: Youtube

Trận bán kết U-19 VN và Nhật Bản đã bắt đầu. Hiệp 1, U-19 Nhật Bản là đội giao bóng trước.

Thủ môn Tiến Dũng (áo xanh) - niềm hi vọng của U-19 VN trong trận đấu với Nhật Bản. Ảnh: AFC

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử U-19 VN có mặt ở bán kết Giải U-19 châu Á. Còn với Nhật Bản, đây là lần thứ 14 họ có mặt ở bán kết. Trong 13 lần trước đó, U-19 Nhật Bản có 6 lần lọt vào chung kết nhưng chưa một lần lên ngôi vô địch.

Trận này, U-19 Nhật Bản có đội hình mạnh nhất, còn U-19 VN thiếu vắng tiền đạo Hà Đức Chinh do án treo giò.

Điều khiển trận U-19 VN - Nhật Bản là trọng tài người Úc, Jarred Gavan Gillett.

Ở trận bán kết trước đó, U-19 Saudi Arabia đã đá bại U-19 Iran 6-5 và giành vé vào chung kết.

Đội hình xuất phát của hai đội:

U-19 VN: Tiến Dũng, Việt Anh, Tấn Tài, Tấn Sinh, Văn Hậu, Tiến Dụng, Trọng Đại, Văn Hào, Quang Hải, Minh Dĩ, Trần Thành.

U-19 Nhật Bản: Hirosue, Machida, Ryo, Iwata, Itakura, Naganuma, Ichimaru, Endo, Hara, Kishimoto, Nakamura.

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên