23/10/2016 22:58 GMT+7

Quật ngã Bahrain, U-19 VN đoạt vé dự World Cup U-20

TTO
TTO

TTO - Tối 23-10, đội U-19 VN đã đá bại chủ nhà U-19 Bahrain 1-0 ở tứ kết Giải U-19 châu Á 2016 để giành quyền vào bán kết và đoạt vé dự World Cup U-20 2017 tại Hàn Quốc.

U-19 VN (trắng) trong trận thắng Bahrain 1-0. Ảnh: AFC
U-19 VN (trắng) trong trận thắng Bahrain 1-0. Ảnh: AFC

Đây là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khi dù cầm bóng ít hơn, U-19 VN tỏ ra là đội bóng có lối chơi hợp lý hơn hẳn. Trong hiệp đấu thứ nhất, cả hai đội đều chơi khá thận trọng nhưng trong lúc U-19 VN tạo ra một số pha phản công nguy hiểm thì đội chủ nhà lại hoàn toàn bế tắc.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, HLV Hoàng Anh Tuấn đưa ra quyết định táo bạo khi thay hậu vệ Văn Hào bằng tiền đạo Đức Chinh ở phút 56, thể hiện rõ ý đồ quyết thắng trong 90 phút thi đấu chính thức.

Sau sự thay đổi người này, VN chơi ép sân và có bàn mở tỷ số ở phút 72. Từ một cú vô-lê không chính xác của đồng đội, Trần Thành lao vào dứt điểm, đưa bóng đi theo quỹ đạo rất khó làm bó tay thủ thành Ahmed Bughammar.

Sau bàn thắng này, U-19 VN lui về chơi phòng ngự phản công và đến phiên thủ thành Tiến Dũng tỏa sáng. Trước những đường tạt bóng và chọc khe nguy hiểm của đối thủ, thủ thành U-19 VN chơi cực kỳ chắc chắn, ra vào hợp lý cũng như có ít nhất 2 pha cứu thua.

Ở chiều ngược lại, Bahrain cũng tỏ dấu hiệu bị hoảng loạn sau bàn thua bất ngờ. Các cầu thủ của họ liên tục xử lý bóng hỏng và chung cuộc chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước U-19 VN.

Chiến thắng này không những giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục hành trình phiêu lưu tại VCK U-19 châu Á 2016 mà còn đưa bóng đá VN lần đầu tiên trong lịch sử đến với World Cup U-20.

Diễn biến trận đấu

CHẤN THƯƠNG. Phút 90+5, Trọng Đại chấn thương phải rời sân.

CỨU THUA. Phút 90, Tiến Dũng một lần nữa cứu thua cho đội nhà với pha đổ người cản phá kịp thời quả đánh đầu cận thành của đối phương

CỨU THUA. Phút 82, thủ thành Tiến Dũng tiếp tục tỏ ra vững vàng với pha cản phá kịp thời ngay trước mũi giày tiền đạo Bahrain.

NGUY HIỂM. Phút 78, Shawqi lao vào dứt điểm cận thành trong tình huống đá phạt góc nhưng bóng lại đi lên trời.

VAOOOO. Phút 72, U-19 VN có bàn mở tỷ số khi Trần Thành lao vào đệm bóng sau cú bắt vô-lê hỏng của đồng đội, đưa bóng đi theo quỹ đạo khó chịu khiến  thủ môn Ahmed Bughammar phải bó tay.

NGUY HIỂM. Phút 67, cầu thủ Bahrain tung đường căng ngang nguy hiểm vào vòng 5m50 nhưng không đồng đội nào có mặt kịp thời để đón bóng.

Đội U-19 VN đang chơi khá tốt. Sau khi Đức Chinh vào sân, hàng công của U-19 VN gây được nhiều áp lực hơn. Bahrain tỏ ra khá thận trọng và cũng không dám đẩy cao đội hình.

NGUY HIỂM. Phút 65, Đức Chinh bật cao đánh đầu từ khá xa khung thành sau đường căng ngang của đồng đội, đưa bóng đi chệch cột 

NGUY HIỂM. Phút 62, U-19 VN suýt có bàn mở tỷ số khi cú sút xa của Minh Dĩ chạm người hậu vệ Bahrain đưa bóng đi sượt cột dọc. 

THAY NGƯỜI. Phút 56, tiền đạo Đức Chinh vào sân thay hậu vệ Văn Hào

NGUY HIỂM. Phút 50, cầu thủ Bahrain thoát xuống nhận bóng trong tư thế trống trải sau đường chuyền dài của đồng đội nhưng thủ thành Tiến Dũng đã lao ra cản phá kịp thời.

Hiệp 2 bắt đầu

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1. Hai đội rời sân với kết quả hòa 0-0.

Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.

Những phút vừa qua, trận đấu diễn ra khá cân bằng. Cả hai đội thi đấu khá thận trọng và có rất ít khoảng trống trên sân.

NGUY HIỂM. Phút 31, từ quả đá phạt bên cánh phải của Quang Hải, cầu thủ U-19 VN có cú đánh đầu nguy hiểm nhưng hậu vệ Bahrain đã cản phá kịp thời.

Phút 28, thủ thành Tiến Dũng bắt gọn đường căng ngang bên phía cánh phải của Ahmed.

Phút 25, Ahmed tung cú dứt điểm từ xa đưa bóng đi vọt xà khung thành U-19 VN.

Đội U-19 Bahrain đang ép sân. Tuy nhiên, các cầu thủ VN vẫn đang giữ cự li đội hình khá tốt.

NGUY HIỂM. Phút 19, thủ môn Tiến Dũng băng ra cản phá thành công cú đánh đầu cận thành của Mubarak.

THẺ VÀNG. Phút 14, Trần Thành nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với đội trưởng U-19 Bahrain Mubarak.

Phút 10, vẫn chưa có tình huống nguy hiểm nào được hai đội tạo về phía khung thành của nhau.

Phút 5, U-19 VN nhập cuộc khá chủ động. Các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang thi đấu khá tự tin. 

Trận đấu đã bắt đầu! U-19 VN là đội giao bóng trước.

Đội U-19 VN còn cách vé dự U-20 thế giới 1 trận đấu. Ảnh: AFC

Ở vòng đấu bảng, U-19 VN đoạt vị trí nhì bảng B với 5 điểm còn Bahrain xếp nhất bảng A khi có trong tay 6 điểm. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ giành quyền vào bán kết cùng một suất dự VCK Giải U-20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc.

Điều khiển trận đấu giữa U-19 VN và Bahrain là trọng tài người Qatar Khamis Al Marri.

Đội hình xuất phát:

U-19 VN: Tiến Dũng, Việt Anh, Tấn Tài, Tấn Sinh, Văn Hậu, Văn Hào, Tiến Dụng, Trọng Đại, Quang Hải, Minh Dĩ, Trần Thành. 

U-19 Bahrain: Yusuf Habib, Ahmed, Jameel, Alshamsan, Ali, Marhoon, Aziz, Ebrahim, H.Ali, Jassim, Saleh. 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên