24/08/2017 19:15 GMT+7

Vượt mặt Thái Lan, nữ VN vô địch SEA Games 29

TTO
TTO

TTO - Sau khi đá bại Malaysia 6-0, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có cùng 10 điểm với Thái Lan nhưng hơn Thái Lan về hiệu số bàn thắng nên đã đoạt HCV môn bóng đá nữ SEA Games 29.

Do chỉ có 5 đội tham dự nên tại SEA Games 29, môn bóng đá nữ thi đấu theo thể thức vòng tròn, đội nào có điểm số cao nhất sẽ đoạt HCV.

Trước khi bước vào lượt đấu cuối, tuyển nữ VN và Thái Lan có cùng 7 điểm sau 2 trận thắng và 1 trận hòa nhưng Thái Lan xếp trên vì hơn hiệu số (Thái Lan hiệu số +7, VN +5).

Thái Lan thi đấu trước và đội bóng xứ chùa vàng đã giành chiến thắng 3-1 trước Philippines. Với chiến thắng này, Thái Lan có 10 điểm, cùng hiệu số +9. Vì thế, để đoạt HCV, nữ VN phải ghi được ít nhất 5 bàn thắng vào lưới Malaysia.

Và các học trò HLV Mai Đức Chung đã không làm người hâm mộ thất vọng bằng một trận đấu xuất sắc, khi áp đảo Malaysia từ đầu đến cuối.

Tuyển nữ VN nhận HCV Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Ngay ở phút thứ 7, tỉ số đã được mở cho nữ VN với pha dứt điểm chính xác trong vòng cấm của Vũ Thị Nhung sau đường trả bóng lại của Huỳnh Như.

Bàn thắng sớm đã giải tỏa sức ép cho các học trò HLV Mai Đức Chung. Những phút sau đó, nữ VN tiếp tục tấn công và với thế trận hoàn toàn áp đảo, Nguyễn Thị Liễu (13’, 80’), Nguyễn Thị Muôn (41’, 55’) và Huỳnh Như (45+2) đã dễ dàng ghi thêm 5 bàn thắng nữa để khép lại trận đấu với chiến thắng 6-0 cho VN.

Thắng trận này, nữ VN có 10 điểm như Thái Lan nhưng hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng (VN +11, Thái Lan +9) và giành HCV môn bóng đá nữ SEA Games 29.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2009 bóng đá nữ VN mới lại đoạt HCV SEA Games. Với chiếc HCV này, bóng đá nữ VN đã quân bình kỷ lục 5 lần vô địch SEA Games của Thái Lan.

Niềm vui của tuyển nữ VN sau khi đoạt HCV  - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 6-0 thuộc về nữ VN.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 4 PHÚT.

Niềm vui của các cầu thủ nữ VN sau khi nâng tỉ số lên 6-0. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

VAAAOOO...! 6-0 cho nữ VN, Nguyễn Thị Liễu ghi bàn. Phút 80, từ đường nhả bóng của Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Liễu tung cú dứt điểm trái phá ngay mép vòng cấm hạ gục thủ môn Asma Junaidi, nâng tỉ số lên 6-0 cho VN.

NỮ VN THAY NGƯỜI! Phút 73, Thúy An vào thay cho Bích Thùy.

Những phút vừa qua, nữ VN tiếp tục tấn công tìm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, các học trò HLV Mai Đức Chung cần phải đề phòng những tình huống phản công của Malaysia, bởi nếu bị thủng lưới, giấc mộng HCV sẽ lại tan biến

NỮ VN THAY NGƯỜI! Phút 57, Nguyễn Thị Vạn vào thay cho Huỳnh Như.

Niềm vui của Nguyễn Thị Muôn sau khi nâng tỉ số lên 5-0 cho nữ VN. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

VAAAOOO...! 5-0 cho nữ VN, Nguyễn Thị Muôn ghi bàn. Phút 55, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Malaysia, Nguyễn Thị Muôn thoát xuống tung cú dứt điểm qua hai chân thủ môn Asma Junaidi, nâng tỉ số lên 5-0 cho VN.

Hiệp 2 trận nữa VN - Malaysia đã bắt đầu.

Phút 45+3, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, tuyển nữ VN đang dẫn trước Malaysia 4-0.

Niềm vui của Huỳnh Như (19) sau khi nâng tỉ số lên 4-0 cho nữ VN. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

VAAOOO...! 4-0 cho nữ VN, Huỳnh Như ghi bàn. Phút 45+2, từ quả phạt góc bên cánh phải, Chương Thị Kiều lao người đệm bóng, tạo cơ hội cho Huỳnh Như tung cú đá bồi cận thành, nâng tỉ số lên 4-0 cho VN.

Nguyễn Thị Muôn - tác giả bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho nữ VN. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

VAAAOOO...! 3-0 cho VN, Nguyễn Thị Muôn ghi bàn. Phút 41, từ nỗ lực đột phá và chuyền bóng của Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn từ tuyến 2 băng lên tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Asma Junaidi, nâng tỉ số lên 3-0 cho VN.

Ưu thế vẫn hoàn toàn thuộc về các cầu thủ nữ VN. Tuy nhiên, do nôn nóng muốn có thêm bàn thắng nên các học trò HLV Mai Đức Chung thường dứt điểm vội vã ở những tình huống quyết định, khiến bóng đi không chính xác.

NGUY HIỂM! Phút 29, Nguyễn Thị Muôn bay người đánh đầu từ cự li gần đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

CỨU THUA! Phút 21, thủ môn Asma Junaidi bay người đẩy bóng cứu thua cho Malaysia sau pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Nguyễn Thị Muôn.

Niềm vui của Nguyễn Thị Liễu sau khi nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

VAAAOOO...! 2-0 cho VN, Nguyễn Thị Liễu ghi bàn. Phút 13, từ pha lên bóng ở trung lộ, Nguyễn Thị Liễu tung cú dứt điểm từ cự li hơn 20m đưa bóng vào góc cao hạ gục thủ môn Asma Junaidi, nâng tỉ số lên 2-0 cho VN.

Tuyển nữ VN đang gia tăng sức ép tìm thêm bàn thắng và trái bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Malaysia.

Niềm vui của các cầu thủ nữ VN sau khi có bàn mở tỉ số. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

VAAAOOO...! 1-0 cho VN, Vũ Thị Nhung ghi bàn. Phút 7, từ pha lên bóng bên cánh phải, Huỳnh Như đi bóng xuống sát đường biên cuối sân rồi trả bóng lại cho Vũ Thị Nhung băng lên dứt điểm mở tỉ số.

Video clip bàn mở tỉ số cho VN của Vũ Thị Nhung. Nguồn: VTV6

Một pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Trận nữ VN - Malaysia đã bắt đầu. Hiệp 1, VN là đội giao bóng trước.

Các cầu thủ nữ VN khởi động chuẩn bị cho trận gặp Malaysia. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Các cầu thủ nữ VN khởi động chuẩn bị cho trận gặp Malaysia. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Đội hình xuất phát:

Tuyển nữ VN: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Vũ Thị Nhung, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Hải Yến, Nguyễn Thị Muôn, Huỳnh Như, Hồng Nhung, Bích Thùy.

Tuyển nữ Malaysia: Junaidi, Majid, Pius, Zairi, Esar, Usman, Wilkinson, Jaimin, Nordin, Rofinus, Mosroh.

Trước khi trận đấu này diễn ra, đối thủ cạnh tranhh trực tiếp tấm HCV với tuyển nữ VN là Thái Lan đã đá bại Philippines 3-1. Với kết quả này, Thái Lan vươn lên đầu bảng với 10 điểm (hiệu số +9), tuyển nữ VN đứng thứ hai với 7 điểm (hiệu số +5). Tuy vậy, tuyển nữ VN đứng trước cơ hội lớn để đoạt HCV nếu thắng cách biệt chủ nhà Malaysia 5 bàn trở lên.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên