30/09/2017 23:08 GMT+7

De Bruyne lập công, M.C hạ gục Chelsea tại Stamford Bridge

TTO
TTO

TTO - Khuya 30-9, tiền vệ Kevin de Bruyne đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 67, giúp Manchester City (M.C) đá bại Chelsea 1-0 trên sân Stamford Bridge ở vòng 7 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Bàn thắng của M.C đến sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở trung lộ. De Bruyne cầm bóng phối hợp bật tường với Jesus rồi băng lên tung cú dứt điểm bằng chân trái đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn Courtois, mở tỉ số cho M.C.

Ngoài bàn thắng này, M.C còn có thêm hai cơ hội nữa. Nhưng ở tình huống quyết định, pha lao người đánh đầu cận thành của tiền vệ Fernandinho (45’) không thắng được thủ môn Courtois còn pha dứt điểm kỹ thuật của Jesus (84’) lại bị hậu vệ Rudiger phá bóng trên vạch vôi.

Trong khi đó, với thế trận phòng ngự phản công, Chelsea chỉ gây được khó khăn cho M.C trong khoảng 25 phút đầu. Tuy nhiên, trong cả hai cơ hội có được, Morata và Azpilicueta đều dứt điểm không thành công, khiến Chelsea không có bàn thắng.

Không chỉ vậy, Chelsea còn sớm gặp bất lợi khi tiền đạo Morata dính chấn thương và phải rời sân ở phút 35. Mất Morata, những pha phản công của Chelsea cũng không còn nguy hiểm và việc tìm bàn thắng càng thêm khó khăn với đội chủ nhà.  

Chung cuộc, M.C đá bại Chelsea 1-0. Thắng trận này, M.C tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 19 điểm, bằng điểm với Manchester United nhưng hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng. Trong khi đó, với trận thua này, Chelsea rơi xuống vị trí thứ tư với 13 điểm, kém hai đội bóng thành Manchester 6 điểm.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về M.C.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 3 PHÚT.

CỨU THUA! Phút 84, hậu vệ Ruediger lui về bọc lót và dùng đầu phá bóng cứu thua cho Chelsea trên vạch vôi sau cú dứt điểm của Jesus.

Video clip pha cứu thua của Ruediger cho Chelsea

Những phút vừa qua, Chelsea đang dâng cao đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, áp lực họ tạo ra vẫn chưa đủ lớn khiến hàng phòng ngự đội khách mắc sai lầm.

M.C THAY NGƯỜI! Phút 76, Bernardo Silva vào thay David Silva.

CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 73, Pedro vào thay Eden Hazard và Michy Batshuayi vào thế chỗ Bakayoko. 

Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi De Bruyne (17) mở tỉ số. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 1-0 cho M.C, De Bruyne ghi bàn. Phút 67, từ pha lên bóng ở trung lộ, De Bruyne thoát xuống tung cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm hạ gục thủ môn Courtois, mở tỉ số trận đấu.

Clip De Bruyne ghi bàn mở tỉ số trận đấu

NGUY HIỂM! Phút 61, Chelsea tổ chức đá phạt nhanh, Hazard thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp nhưng không đánh bại được thủ môn Ederson.

Video clip pha cứu thua của thủ môn Ederson

Một tình huống đột phá của Hazard. Ảnh: REUTERS

THẺ VÀNG! Phút 60, tiền vệ Fernandinho (M.C) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi từ phía sau với Hazard.

Vẫn là một thế trận bế tắc. M.C vẫn là đội kiểm soát thế trận nhưng các học trò HLV Guardiola đang gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Chelsea.

Hiệp 2 trận Chelsea - M.C đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 0-0.

CỨU THUA! Phút 45, thủ môn Courtois xuất sắc ngã người chặn đứng cú đánh đầu cận thành của Fernandinho, cứu cho Chelsea một bàn thua.

Video clip thủ môn Courtois đẩy cú đánh đầu của Fernandinho

Morata (9) rời sân vì chấn thương. Ảnh: REUTERS

CHẤN THƯƠNG! Phút 35, khó khăn đến với Chelsea khi tiền đạo Morata bị chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Willian.

NGUY HIỂM! Phút 29, M.C có cơ hội đầu tiên sau pha lên bóng bên cánh trái. Nhưng ở góc sút khá hẹp, pha dứt điểm của David Silva không đánh bại được thủ môn Courtois.

Pha bắt vô-lê nguy hiểm của Azpilicueta. Ảnh: REUTERS

NGUY HIỂM! Phút 26, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ M.C, Azpilicueta ập vào tung cú vô-lê ngay mép vòng cấm nhưng thủ môn Ederson đã xuất sắc bay người cản phá.

Video clip pha dứt điểm nguy hiểm của Azpilicueta

Silva không vượt qua được hai cầu thủ Chelsea. Ảnh: REUTERS

Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt trong những phút vừa qua. M.C đang gia tăng sức ép lên khung thành thủ môn Courtois nhưng hàng phòng ngự Chelsea vẫn thi đấu rất tỉnh táo.

Các hậu vệ Chelsea (xanh) ngăn cản pha đột phá của Sterling. Ảnh: REUTERS

Trong 10 phút đầu, M.C cầm bóng nhiều hơn nhưng các học trò HLV Pep Guardiola vẫn chưa có pha lên bóng nào gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Thibaut Courtois.

Pha tranh bóng của Kante và Walker (phải. Ảnh: REUTERS

NGUY HIỂM! Phút 3, Morata đánh đầu vọt xà từ cự li gần sau quả tạt bên cánh phải của Kante. Đây là tình huống nguy hiểm đầu tiên ở trận này.

Clip cú đánh đầu nguy hiểm của Morata.

Trận Chelsea - M.C đã bắt đầu.

Các cổ động viên nhí đến sân Stamford Bridge cổ vũ cho thầy trò HLV Conte. Ảnh: REUTERS

Ở trận này, cả hai đội đều không có đội hình mạnh nhất. Chelsea thiếu vắng trung vệ David Luiz do án treo giò và tiền vệ Danny Drinkwater do chấn thương. Trong khi đó, M.C không có tiền đạo Sergio Aguero và bộ đôi hậu vệ Benjamin Mendy, Vincent Kompany do chấn thương.

Trước khi bước vào trận này, M.C tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 16 điểm, còn Chelsea đứng thứ tư với 13 điểm. 

Đội hình xuất phát của hai đội:

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Rudiger, Cahill, Christensen, Alonso, Kante, Bakayoko, Fabregas, Hazard, Morata

Man City: Ederson, Walker, Stones, Sterling, De Bruyne, Delph, Sane, Silva, Fernandinho, Otamendi, Jesus

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên