12/02/2017 20:03 GMT+7

Burnley cầm chân Chelsea tại Turf Moor

TTO
TTO

TTO - Tối 12-2, Burnley đã gây bất ngờ khi cầm chân đội đầu bảng Chelsea 1-1 trên sân Turf Moor ở vòng 25 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trước một Burnley bị đánh giá yếu hơn, Chelsea chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và các học trò HLV Conte đã thành công với lối chơi này khi vươn lên dẫn trước từ rất sớm. Phút 7, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Pedro băng lên đón đường chuyền của Moses rồi tung cú sút sệt bằng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Heaton, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục tấn công và duy trì kiểm soát thế trận bằng những pha phối hợp ở cự li ngắn. Tuy nhiên, khi đang chơi tốt, Chelsea lại bất ngờ bị thủng lưới sau khoảnh khắc lóe sáng của tiền vệ Robert Brady. Phút 24, Burnley được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 25m. Tiền vệ Brady tung cú dứt điểm bằng chân trái đưa bóng vòng qua hàng rào vào góc cao làm bó tay thủ môn Courtois, gỡ hòa 1-1 cho Burnley.

Bàn gỡ đã đưa tinh thần các cầu thủ Burnley lên cao. Những phút sau đó, Burnley tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Chelsea bằng những pha lên bóng nhanh ở hai cánh. Thậm chí, nếu Matthew Lowton (36’) và Andre Gray (47’) dứt điểm hiểm hóc hơn trong tình huống đối mặt với thủ môn Courtois, Burnley đã có bàn thắng thứ hai và hoàn toàn có thể rời sân với 3 điểm.

Dù không có thêm bàn thắng nhưng với việc chủ động đeo bám và hỗ trợ tốt cho nhau trong phòng ngự, Burnley đã ngăn không cho Chelsea có bất kỳ cơ hội nào đe dọa khung thành thủ môn Heaton và giữ vững tỉ số 1-1 đến hết trận.

Hòa trận này, Chelsea tiếp tục dẫn đầu với 60 điểm, hơn hai đội xếp sau Tottenham và Arsenal 10 điểm. Trong khi đó, với 30 điểm, Burnley xếp thứ 12, bỏ xa nhóm xuống hạng 10 điểm.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+4, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 4 PHÚT.

THẺ VÀNG! Phút 90, tiền vệ Cesc Fabregas (Chelsea) nhận thẻ vàng vì cố tình kéo ngã Ashley Barnes.

CHELSEA THAY NGƯỜI LẦN BA! Phút 87, tiền đạo Michy Batshuayi vào thay Pedro.

BURNLEY THAY NGƯỜI! Phút 82, Sam Vokes vào thay Andre Gray.

Những phút vừa qua Chelsea nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng những pha lên bóng của các học trò HLV Conte đều bị hàng phòng ngự số đông của Burnley vô hiệu hóa ngay trước khi áp sát vòng 16m50.

THẺ VÀNG! Phút 77, hậu vệ Lowton (Burnley) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Costa.

CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 72, tiền vệ Willian vào thay Victor Moses.

THẺ VÀNG! Phút 69, tiền vệ Ashley Westwood (Burnley) nhận thẻ vàng vì cố tình phạm lỗi với Hazard.

CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 67, tiền vệ Cesc Fabregas vào thay Nemanja Matic.

BURNLEY THAY NGƯỜI! Phút 64, Scott Arfield vào thay Robert Brady.

Costa (áo xanh) trong vòng vây các hậu vệ Burnley. Ảnh: Reuters

Phút 60, Chelsea đang gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của Burnley. Các học trò HLV Conte vẫn chưa tạo được tình huống nguy hiểm nào trong hiệp 2.

BỎ LỠ! Phút 47, tiền đạo Andre Gray đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho Burnley khi dứt điểm quá nhẹ trong tư thế đối mặt với thủ môn Courtois.

Video clip Gray bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Burnley.

Hiệp 2 trận Burnley - Chelsea đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài Kevin Friend nổi còi kết thúc hiệp 1 trận Burnley - Chelsea. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 1-1.

Bàn thắng cân bằng tỉ số giúp Burnley chơi tốt hơn. Họ đang gây sức ép lên phần sân của Chelsea và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm.

Thủ môn Courtois dùng chân cản phá cú dứt điểm của Lowton. Ảnh: Reuters

CỨU THUA! Phút 36, thủ môn Courtois đã xuất sắc dùng chân cứu thua cho Chelsea sau pha dứt điểm từ cự li gần của Matthew Lowton.

Video clip pha cứu thua của Courtois.

Niềm vui của các cầu thủ Burnley sau khi Brady gỡ hòa 1-1. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-1 cho Burnley, Robert Brady ghi bàn. Phút 24, Burnley được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 25m. Tiền vệ Brady tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân trái đưa bóng qua hàng rào vào góc cao làm bó tay thủ môn Courtois, gỡ hòa 1-1 cho Burnley.

Video clip Brady gỡ hòa 1-1 cho Burnley

NGUY HIỂM! Phút 19, tiền vệ Ashley Barnes dứt điểm vọt xà ngay mép vòng cấm. Đây là cơ hội đầu tiên của Burnley từ đầu trận.

Chelsea vẫn đang kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng các học trò HLV Conte đang gặp bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Burnley.

Niềm vui của Pedro sau khi mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-0 cho Chelsea, Pedro ghi bàn. Phút 7, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Pedro băng lên đón đường chuyền của Moses rồi tung cú dứt điểm hạ thủ môn Heaton, mở tỉ số cho Chelsea.


Video clip bàn mở tỉ số của Pedro

Hậu vệ Burnley nỗ lực ngăn chặn pha dứt điểm của Hazard (áo xanh). Ảnh: Reuters

NGUY HIỂM! Phút 6, Chelsea có cơ hội đầu tiên nhưng đáng tiếc pha dứt điểm trong vòng cấm của Hazard lại vào ngay vị trí thủ môn Heaton.

Trận Burnley - Chelsea đã bắt đầu. Hiệp 1, Burnley là đội giao bóng trước.

Diego Costa sẽ lại ghi bàn giúp Chelsea giành chiến thắng? Ảnh: Reuters

Trước khi bước vào trận này, Chelsea đang dẫn đầu với 59 điểm, còn Burnley đứng thứ 13 với 29 điểm. Ở trận lượt đi, Chelsea đã đá bại Burnley 3-0 trên sân Stamford Bridge.

Trận này, Chelsea có đội hình mạnh nhất, còn Burnley thiếu vắng tiền vệ Jeff Hendrick do án treo giò. Nếu giành chiến thắng ở trận này, Chelsea sẽ nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Tottenham lên thành 12 điểm.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Burnley: Heaton, Lowton, Keane, Mee, Ward, Boyd, Barton, Westwood, Brady, Barnes, Gray

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Luiz, Cahill, Moses, Kante, Matic, Alonso, Pedro, Costa, Hazard

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên