26/06/2016 11:38 GMT+7

​Trúc Nhân - Kỳ 2: Tiền hết nhưng hi vọng không hết

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Tiền đã hết sạch, nhưng hi vọng không được phép tắt, đó là “châm ngôn” sống lỳ đòn của ca sĩ Trúc Nhân.

Bộ tứ Phạm Toàn Thắng, Thảo Nhi, Trúc Nhân và Bá Hưng (từ trái qua) trong ca khúc Nắng cực - Ảnh: NVCC

Biết khóc vì hạnh phúc!

Nếu biết Trúc Nhân đủ lâu sẽ thấy anh chàng này là một con người bị chi phối nhiều bởi cảm xúc. Đang cười ha hả đó, nhưng cũng dễ “khóc ngon lành” khi chạm vào những điều sâu kín.

“Nhưng chắc thời đó qua rồi, tôi bây giờ vẫn còn hay khóc, nhưng không còn khóc vì buồn, vì xã hội còn lắm bất công, mà tôi bắt đầu biết khóc vì hạnh phúc.

Tôi còn nhớ là trong một sô hát cho sinh viên, khi tên Trúc Nhân được giới thiệu, tôi chạy ùa ra sân khấu mà các bạn sinh viên cứ thế vỗ tay, rồi gọi tên Trúc Nhân, Trúc Nhân, định giơ cái mic lên chào mọi người cũng không được, cho đến khi tôi bật khóc!

Đó là lần đầu tiên tôi - một thằng học mỹ thuật (Trúc Nhân từng theo học thiết kế đồ họa tại ĐH Văn Lang - NV) rồi rẽ ngang qua âm nhạc, không một chút kiến thức nào, chỉ toàn là bản năng thôi - giờ đây có được sự yêu mến này từ những khán giả.

Vậy thì những khó khăn mà mình phải trả giá khi theo con đường này thật ra cũng đáng đấy chứ” - Nhân trải lòng.

Khó khăn “gõ cửa” Trúc Nhân ngay từ những ngày đầu sau khi rời khỏi cuộc thi Giọng hát Việt 2012. Không một lời mời, không một sô diễn, Trúc Nhân trở về con số không trong khi các thí sinh cùng mùa “hót hòn họt”!

Đó cũng là khoảng thời gian anh ngộ ra được nhiều điều giá trị trên chặng đường đầu tiên vào nghề.

Hình ảnh mới nhất của Trúc Nhân trong đợt tung ra Nắng cực.

Bắt đầu lại bằng những sô sinh viên, gom góp dăm ba triệu đồng mỗi lần cho đến khi đủ làm một sản phẩm. “MV đầu tay trong sự nghiệp của tôi là Tìm, hợp tác cùng ca sĩ Văn Mai Hương. Hồi đó trong tài khoản có vài chục triệu đồng, cái nghĩ: chơi hết “máu” luôn, rút hết ra làm MV này. Còn lại đúng 700.000 đồng tiêu một tháng, rồi đi vay mượn tứ tung cũng sống đến cuối tháng” - Nhân nhớ lại.

Nhưng trái với kỳ vọng của Trúc Nhân, MV Tìm không đạt được những thành công như mong đợi. Tiền đã hết sạch, nhưng hi vọng không được phép tắt, đó là “châm ngôn” sống lỳ đòn của Trúc Nhân.

Lại tích cóp, lại đi hát cho đến khi MV Bốn chữ lắm ra mắt, đưa cái tên Trúc Nhân “lên luôn” đến anh cũng ngỡ ngàng vì: “Tôi chỉ làm cho sướng cái thân tôi, chứ đâu ngờ khán giả cũng thấy sướng!”.

Trúc Nhân cứ tưng tửng kể như thế, như là đùa chơi, nhưng đằng sau đó là một chọn lựa. Nhân là thế, người ta chọn Lễ tình nhân để ra ca khúc mới, còn Nhân chọn Ngày... quốc tế lao động để giới thiệu Making money (Kiếm tiền - sáng tác: Nguyễn Hải Phong), cổ vũ mọi người hãy chăm chỉ lao động dù làm bất cứ ngành nghề gì.

Một người không bao giờ nói về kế hoạch tương lai dù là tương lai gần, cho đến khi “đùng” một cái: ca khúc mới tinh nào đó của Nhân ra đời lại khiến nhiều người phải xôn xao.

Ngày 20-6, bộ tứ “siêu quậy” gồm nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng, Trúc Nhân, Thảo Nhi và nhạc sĩ Bá Hưng cùng nhau “xuất chiêu” trong một sáng tác vui nhộn của Phạm Toàn Thắng mang tên Nắng cực.

Rực rỡ với những chiếc áo họa tiết gà trống, đầu đội nón lá, quấn khăn rằn, bộ tứ mang đến một câu chuyện âm nhạc thú vị từ tình hình “thời sự” nắng nóng kinh hoàng kéo dài khiến “người nông dân kia biết sống sao, trời ơi tôi biết sống sao?”.

Giai điệu bắt tai, thời thượng, đặc biệt cách phối điện tử giả tiếng đàn kìm Nam bộ làm ca khúc sống động, gần gũi và nhanh chóng được giới trẻ yêu thích.

* Nghe ca khúc Nắng cực:

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên