27/12/2016 20:25 GMT+7

Trụ sở HĐND TP Đà Nẵng sẽ thành bảo tàng

 ĐĂNG NAM
ĐĂNG NAM

TTO - Chiều 27-12, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng quyết định trưng dụng trụ sở HĐND TP hiện nay làm Bảo tàng TP, giao các cơ quan chức năng nghiên cứu đề xuất địa điểm mới làm trụ sở HĐND TP.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết chủ trương trên đã được tập thể Ban Thường vụ nhất trí cao.

Theo đó, tòa nhà số 42 Bạch Đằng vốn trước đây là Tòa Thị chính Đà Nẵng từ thời Pháp thuộc. Sau ngày giải phóng, nơi đây trở thành trụ sở UBND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ) và là nơi đặt trụ sở của UBND TP Đà Nẵng sau khi chia tách địa giới hành chính vào năm 1997.

Từ tháng 6-2014, sau khi UBND TP Đà Nẵng chuyển vào Trung tâm Hành chính TP thì tòa nhà này trở thành trụ sở của HĐND TP cho đến nay.

Cũng theo Bí thư Nguyễn Xuân Anh sau khi Bảo tàng Đà Nẵng chuyển về đây, TP sẽ cho khôi phục để hoàn trả lại toàn bộ mặt bằng cho di tích quốc gia Thành Điện Hải.

Được biết ngoài việc di chuyển Bảo tàng Đà Nẵng (vốn đang nằm trên đất của Thành Điện Hải) về 42 Bạch Đằng, thì mới đây chính quyền TP Đà Nẵng cũng đã quyết định giải tỏa “trắng” 54 hộ dân đang sống chồng lấn trên vành đai phía Tây di tích Thành Điện Hải để trả lại cảnh quan cho di tích này.

ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên