16/06/2017 07:31 GMT+7

​Trong  sân có một cái hồ…

BỢM TRƯ
BỢM TRƯ

TTO - Họp phụ huynh cuối năm về, ông Tám Tẹt đội trưởng dân quân tự vệ phường lầm bầm một mình: “Trong sân có cái gì? Có cái gì… kệ tao chớ!”.

Bà Tám thấy lạ, gặng hỏi mãi ổng mới nói với giọng vẫn còn bức xúc: “Sáng nay tui đi họp, phụ huynh trong lớp thằng Tịt “théc méc” tới cái hồ bơi và quán nhậu “ven hồ” của nhà mình nằm trong sân trường đó mà”.

Bà Tám nghe vậy bèn giãy đành đạch lên: “Trời ơi, phụ huynh gì kỳ vậy? Ông bảo vệ an ninh quanh trường mấy năm liền sao hông ai tính? Giờ tính rờ tới cái hồ bơi của tui là sao?”.

Ông Tám được trớn xổ luôn: “Thì đó, người ta nói tui là dân quân tự vệ, bảo vệ an ninh cho bà con là nhiệm vụ của ông. Nhưng đường vô trường thì chật cứng, sân trường nhỏ xíu, tụi nhỏ chạy chơi không được, mà… cái hồ bơi với cái quán nhậu của mình lại án ngữ chình ình. Thêm nữa, đất hồ bơi là do phường “xắn” của trường, nói để “quy hoạch” làm chốt dân phòng, giờ ra vậy…”

Bà Tám hậm hực chất vấn ông Tám: “Giờ ông tính sao? Tui là tui hông có “xóa sổ” hồ bơi đâu nghen. Tui lỡ “huy động cổ phần” của anh em bà con họ hàng nhiều lắm rồi đó”…

Ông Tám đi tới trước mặt bà Tám, hạ giọng nhưng gằn từng tiếng: “Bà lo chi cho mệt. Sáng nay trong cuộc họp, tui có nói, đất  là đất chung, giao tui giữ giùm, bỏ không nó phí, nên tui làm hồ bơi cho mấy em cháu có chỗ tập bơi… chống đuối nước, phù hợp chủ trương đổi mới giáo dục. Còn quán ăn là để phụ huynh đưa con đi bơi có chỗ ngồi nghỉ ngơi, thư giãn. Tui có đóng góp ngân sách đàng hoàng mà.

Hễ khi nào ủy ban với hội đồng nhân dân quận yêu cầu lấp cái hồ bơi, giao đất, mở đường là tui… giao liền . Nhưng ủy ban là ai chớ? Hông phải là thằng Ba Lươn với con Sáu Lẹo cháu của bà sao? Ở đó mà giao, mà lấp…”!

BỢM TRƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục