04/10/2016 10:41 GMT+7

Trộm hàng loạt xe máy rồi bỏ vì… không biết nơi tiêu thụ

DUY KHÁNH
DUY KHÁNH

TTO - Nhóm thiếu niên từ 14 đến 17 tuổi chuyên tụ tập ở tiệm net, rủ nhau trộm xe máy đi chơi rồi về trả lại chỗ cũ. Xe nào còn mới thì giấu để sử dụng lần sau chứ không bán vì… không biết nơi tiêu thụ.

Nhóm thiếu niên tại buổi kiểm điểm trước địa phương chiều 3-10 - Ảnh: DUY KHÁNH

Công an thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang vừa phối hợp cơ quan chức năng tổ chức kiểm điểm trước địa phương, giáo dục 11 thiếu niên trộm xe máy.

Trước đó, rạng sáng 30-9, trong lúc tuần tra, công an thị trấn An Thới bắt quả tang nhóm thanh thiếu niên đang thực hiện hành vi trộm 5 xe máy. Điều đáng nói, nhóm này chỉ từ 14 đến 17 tuổi. Đa số có hộ khẩu thường trú tại thị trấn An Thới, thị trấn Dương Đông và xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc. Có hai em đang là học sinh cấp 2.

Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai nhận đã thực hiện hơn 10 vụ trộm xe máy với hơn 10 chiếc và một số đồ đạc có giá trị khác. Các thiếu niên này khai nhận thường tụ tập ở các tiệm net, đợi đến khuya rồi bàn nhau đi trộm.

Sau khi trộm được xe, nhóm này sử dụng vào việc đi chơi. Chẳng hạn khi trộm ở An Thới thì chạy đi Dương Đông chơi rồi chạy về trả lại chỗ cũ. Xe nào còn mới thì giấu để sử dụng cho lần sau chứ không bán vì… không biết nơi nào tiêu thụ.

Trong bản kiểm điểm trước địa phương, những thành viên trong nhóm đều có một biệt danh bên cạnh tên thường gọi, theo kiểu các giang hồ có số má. Cầm đầu nhóm là Trần Hoàng N., sinh năm 2000, có biệt danh là Năm Cam.

Thiếu tá Trần Quốc Long, phó trưởng công án thị trấn An Thới cho biết kể từ khi bị bắt, công an đã liên lạc với gia đình các em nhưng không ai đến thăm hỏi. Thậm chí, đến bữa ăn các anh phải nấu mì hay đi mua cơm cho những thiếu niên này ăn. Trong buổi kiểm điểm trước địa phương cũng không thấy các phụ huynh có mặt.

Theo công an Phú Quốc, trong thời gian ngắn chỉ riêng hai thị trấn Dương Đông và An Thới đã mất đến gần 40 xe gắn máy các loại.

DUY KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên