11/02/2017 17:16 GMT+7

​Trộm cả trăm cây vàng xây nhà, gửi tiết kiệm, kinh doanh đa cấp

PHÚ XUÂN
PHÚ XUÂN

TTO - Chiều 11-2, đại tá Hoàng Long, trưởng Công an TP.Huế cho biết, cơ quan điều tra vừa bắt khẩn cấp nghi phạm của vụ trộm gần 100 lượng vàng tại khách sạn Hoàn Kiếm (Huế).

Cơ quan công an tiến hành bắt giữ Phan Thị Hòa - Ảnh: PHÚ XUÂN
Cơ quan công an tiến hành bắt giữ Phan Thị Hòa

Nghi phạm là Phan Thị Hòa (32 tuổi, trú thôn Lại Tân, Phú Mậu, Phú Vang, Thừa Thiên-Huế). 

Theo thông tin ban đầu: vào tối 10-2, lực lượng công an nhận được tin báo của chủ khách sạn Hoàn Kiếm ở phường Vỹ Dạ, TP Huế cho biết khách sạn này bị kẻ gian đột nhập lấy đi một số lượng tài sản có giá trị rất lớn, khoảng hơn 100 lượng vàng SJC (khoảng 3,5 tỷ đồng).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Huế phối hợp với Công an các đơn vị đã xácđịnh được nghi phạm và bắt giữ Phan Thị Hòa.  

Bước đầu Phan Thị Hòa khai nhận, trước đây từng làm thuê cho chủ khách sạn Hoàn Kiếm nên biết rõ đường đi lối lại trong nhà và nhiều lần quan sát thấy ông bà chủ nhà đếm và cất tiền, vàng. Lợi dụng chủ khách sạn để tài sản sơ hở, Hòa lần lượt thực hiện hành vi  trộm cắp tài sản.

Cơ quan công an khám xét nhà Hòa - Ảnh: PHÚ XUÂN
Cơ quan công an khám xét nhà Hòa

Từ tháng 10-2015 đến khi bị bắt, Hòa đã liên tục 9 lần lấy trộm tài sản của chủ khách sạn Hoàn Kiếm, tuy nhiên Hòa chỉ nhớ mình lấy khoảng… trên 70 lượng vàng. Sau khi lấy trộm được tài sản, Hòa mang cất giấu và đem bán chi tiêu hàng ngày, xây nhà, gửi tiết kiệm, cho vay mượn và đầu tư “làm ăn” tại một công ty đa cấp 500 triệu đồng...

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hòa tại Phú Mậu, Phú Vang, lực lượng công an bước đầu đã thu giữ một số tài sản và giấy tờ có liên quan gồm 2,7 lượng vàng, 11 triệu đồng, 1 sổ tiết kiệm 260 triệu đồng mang tên Phan Thị Hòa, một số vật dụng trong gia đình cùng một ngôi nhà đang xây dang dở và một số tài liệu sổ sách ghi nợ, buôn bán khác... 

PHÚ XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên