30/09/2016 15:00 GMT+7

​Trợ cấp hàng tháng cho con “bệnh nhân bó chiếu đưa về nhà”

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Kể từ ngày 1-10, bé Lò Thị Pó (6 tuổi) con của người phụ nữ vì không có tiền nên người thân đã bó chiếu dùng xe máy chở về nhà, sẽ được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng với mức 405.000 đồng.

Bé Pó bên ông ngoại đã già yếu và hai người cậu mắc chứng bệnh thần kinh - Ảnh: QUANG THẾ
Bé Pó bên ông ngoại đã già yếu và hai người cậu mắc chứng bệnh thần kinh - Ảnh: QUANG THẾ

Bà Vũ Thị Thu, trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) cho biết thông tin này.

Theo bà Thu, sau khi bà Lò Thị Phanh qua đời, đồng thời trước đó bố và em của Pó đã chết, hiện nay cô bé này đang nương tựa vào ông ngoại đã già và hai người cậu mắc chứng bệnh thần kinh.

Dự kiến, sau khi khám sức khỏe, học xong lớp 1 tại trường tiểu học Mường Sại, bé Pó sẽ được đưa tới trung tâm bảo trợ tỉnh Sơn La.

Ông Lò Văn Muôn (bác bé Pó) cho biết: “Nhận thông tin bé Pó được hỗ trợ và sau này có thể được tới trung tâm bảo trợ, ai trong gia đình cũng vui mừng. Ngôi nhà trước đây bố mẹ cháu ở anh em tôi sắp tới sẽ đến thu dọn để lấy đất canh tác. Mong sao sau này cháu học giỏi, thành người có ích".

Trước đó chỉ vì không có tiền thuê xe hơi nên chính ông Muôn nhờ xe ôm đưa chị Lò Thị Phanh về nhà. Trên đường thấy chị ngừng thở xe ôm từ chối đi tiếp, sau đó ông Muôn phải dùng chiếu bó em gái mình chở bằng xe máy từ thành phố Sơn La về tới xã Mường Sại.

Hình ảnh này được lan truyền trên mạng xã hội kèm theo những lời xót thương cho người phụ nữ nghèo.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên