13/06/2016 17:04 GMT+7

Trình đề án lập cơ quan chuyên trách an toàn thực phẩm TP.HCM

GIÁNG HƯƠNG
GIÁNG HƯƠNG

TTO - Đây là tờ trình của Sở Nội vụ TP.HCM vừa được gửi đến UBND TP để cấp thẩm quyền này xem xét đề án thành lập Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.

Thuyết minh sự cần thiết và cấp bách của việc thành lập cơ quan chuyên trách này, nội dung tờ trình nhấn mạnh đây là nhu cầu nhằm nhanh chóng ngăn chặn, giải quyết dứt điểm, căn cơ tình trạng không đảm bảo an toàn thực phẩm ở TP.

Đồng thời khắc phục các bất cập, tồn tại, rào cản trong phối hợp liên ngành quản lý, kiểm tra, kiểm soát… về an toàn thực phẩm.

Theo đề án, cơ quan chuyên trách nói trên được đề xuất thành lập trên cơ sở tổ chức lại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (thuộc Sở Y tế TP) hiện nay và một số bộ phận của các phòng, chi cục thuộc Sở NN&PTNT TP, Sở Công thương TP hiện đang đảm đương nhiệm vụ về an toàn thực phẩm.

Ban quản lý An toàn thực phẩm TP được xác định là cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP (hiện tại các cơ quan đảm trách nhiệm vụ liên quan đến an toàn thực phẩm thuộc cấp sở), tham mưu, giúp UBND TP thực hiện chức năng quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm.

Ban có 4 quyền hạn được xác định cụ thể, trong đó được quyết định hoặc đề nghị UBND TP quyết định xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm.

Lãnh đạo Ban quản lý gồm trưởng ban và không quá 3 phó trưởng ban. Đây là những nhân sự thuộc thẩm quyền quyết định của chủ tịch UBND TP. Số lượng các phòng, ban chuyên môn, nghiệp vụ không quá 8.

GIÁNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên