20/06/2015 10:52 GMT+7

Triều Tiên tuyên bố có thuốc chữa MERS, Ebola và AIDS

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA ngày 19-6 đưa tin chính quyền Bình Nhưỡng đã phát triển thành công một loại thuốc "rất hiệu quả" trong việc chữa trị từ MERS, Ebola cho đến AIDS.

Loại văcxin trên mang tên Kumdang-2 có thể chữa bách bệnh từ AIDS đến bệnh lao, ung thư,... cũng như "các tác hại từ việc sử dụng máy tính", ốm nghén...

Lãnh đạo Kim Jong Un trong chuyến thăm Bệnh viện Taesongsan - Ảnh: Reuters

AFP cho biết Công ty dược phẩm Pugang của Triều Tiên đã phát triển thuốc Kumdang-2 với khẩu hiệu "Mọi người đều có quyền được khỏe mạnh".

KCNA cho biết thuốc được phát triển bằng cách tổng hợp các thành phần chiết xuất cây nhân sâm và đất hiếm. "Kumdang-2 được sản xuất tại DPRK (Triều Tiên) sẽ rất công hiệu trong việc chữa bệnh gây ra bởi virút ác tính như SARS, Ebola và MERS" - KCNA thông tin.

Triều Tiên cho biết đã thử nghiệm loại thần dược chữa bách bệnh này từ năm 1989 và từng loan báo về hiệu quả của thần dược này trước đây.

Tuy vậy, chính quyền Bình Nhưỡng luôn áp đặt các biện pháp quyết liệt trong quá khứ để bảo vệ đất nước khỏi các bệnh do virút gây ra. Năm ngoái nước này đã áp lệnh cấm du khách nước ngoài trong vòng bốn tháng với lý do lo ngại về sự lây lan của Ebola.

Đặc biệt gần đây khi tình hình dịch MERS tại Hàn Quốc trở thành tiêu điểm của thế giới, Triều Tiên cho tăng cường kiểm tra và tuyên bố sẽ có biện pháp chặt chẽ tại sân bay quốc tế và ở các cửa khẩu để tránh virút MERS.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên