28/04/2016 15:20 GMT+7

​Triều Tiên lại phóng tên lửa thất bại

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngày 28-4, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung từ bờ biển phía đông, tuy nhiên Hàn Quốc nói không thành công.

Hình ảnh một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên do hãng thông tấn KCNA đăng tải
Hình ảnh một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên do hãng thông tấn KCNA đăng tải

Theo một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, loại tên lửa mà Triều Tiên phóng là tên lửa Musudan, được phóng từ khu vực Wonsan ở bờ biển phía đông.

"Nó đã rơi chỉ vài giây sau khi phóng, vì vậy được cho là đã thất bại", quan chức này nói với AFP.

Diễn biến này diễn ra sau khi những ngày gần đây rộ lên tin đồn Bình Nhưỡng sắp phóng thử một tên lửa Musudan - được cho là có tầm bắn khoảng 2.500-4.000km, có khả năng tấn công các căn cứ của Mỹ trên đảo Guam thuộc Thái Bình Dương.

Trước đó vào ngày 15-4, nước này cũng đã phóng thử một tên lửa Musudan nhân kỷ niệm ngày sinh người sáng lập Triều Tiên, ông Kim Nhật Thành. Tuy nhiên theo mô tả của Lầu Năm Góc, tên lửa này đã bốc cháy, dường như phát nổ ngay sau khi rời bệ phóng.

Vụ phóng tên lửa mới nhất diễn ra vào lúc Triều Tiên đang chuẩn bị đại hội đảng đầu tiên sau 36 năm, với giới phân tích dự báo ông Kim Jong Un sẽ thúc đẩy chương trình vũ khí hạt nhân của nước này lên tầm cao mới.

Hiện đang ngày càng có nhiều lo ngại rằng Bình Nhưỡng đang chuẩn bị tiến hành vụ thử hạt nhân thứ năm để chào mừng đại hội - sẽ khai mạc ngày 6-5 tới.

Liên quan đến Triều Tiên, ngày 27-4, tổ chức Lương thực & Nông nghiệp thế giới (FAO) công bố báo cáo cho biết sản lượng lương thực của Triều Tiên sụt giảm lần đầu tiên kể từ năm 2010, đồng thời cảnh báo tình trạng đói kém ở nước này có thể sẽ tồi tệ thêm trong thời gian tới do hạn hán.

Theo ước tính của FAO, Triều Tiên đang phải đối mặt với tình trạng thiếu 394.000 tấn ngũ cốc, mức thiếu lớn nhất kể từ khi 2011-2012.

 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên