08/06/2017 06:29 GMT+7

​Triều Tiên lại phóng nhiều tên lửa từ bờ biển phía đông

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Quân đội Hàn Quốc sáng nay (8-6) phát thông báo cho biết Triều Tiên lại tiếp tục phóng đi các tên lửa đạn đạo hướng về phía Biển Nhật Bản.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un trong một lần giám sát cuộc phóng thử tên lửa - Ảnh: Reuters
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un trong một lần giám sát cuộc phóng thử tên lửa - Ảnh: Reuters

 

Theo hãng tin AFP, thông báo của Văn phòng Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết: “Sáng nay Triều Tiên đã phóng nhiều tên lửa chưa xác định, được cho là các tên lửa đất đối hạm từ khu vực gần thành phố cảng Wonsan, tỉnh Gangwon”.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn từ quân đội Hàn Quốc cho biết các tên lửa do Triều Tiên phóng đi đã bay được khoảng 200 km.

Đợt phóng tên lửa này là động thái mới nhất trong một loạt các vụ thử tên lửa với tần suất liên tục của Triều Tiên thời gian qua, bất chấp áp lực cũng như đe dọa áp thêm các lệnh trừng phạt khác của LHQ và các nước lớn.

Vụ phóng tên lửa diễn ra chưa đầy một tuần sau khi Hội đồng bảo an LHQ thông qua những lệnh trừng phạt mới nhất với Triều Tiên. Và Bình Nhưỡng cũng tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi không trì hoãn các chương trình phát triển vũ khí và hạt nhân của nước này.

Cũng theo thông cáo, tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã được thông tin về đợt phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, tuy nhiên quân đội nước này không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ việc.

Đợt phóng tên lửa hôm nay (8-6) là đợt thử tên lửa thứ tư của Triều Tiên kể từ khi ông Moon lên nắm quyền tổng thống Hàn Quốc ngày 10-5. Ông Moon từng cam kết sẽ xúc tiến các đối thoại với Bình Nhưỡng để giải quyết những căng thẳng liên Triều.

Vụ phóng thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên cũng diễn ra trong bối cảnh chính quyền Hàn Quốc vừa tuyên bố dừng triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) cho tới khi có kết luận cuối cùng về báo cáo đánh giá ảnh hưởng môi trường.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên