09/08/2017 06:32 GMT+7

Triều Tiên nghiêm túc cân nhắc kế hoạch tấn công đảo Guam

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm nay (9-8) tuyên bố đang tính toán thận trọng kế hoạch tấn công phủ đầu Mỹ bằng tên lửa ở đảo Guam.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắc tới Triều Tiên trong một cuộc họp báo liên quan tới thuốc giảm đau tại Bedminster, bang New Jersey ngày 8-8 - Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắc tới Triều Tiên trong một cuộc họp báo liên quan tới thuốc giảm đau tại Bedminster, bang New Jersey ngày 8-8 - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, tuyên bố này được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) phát đi chỉ vài giờ sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố mọi đe dọa của Triều Tiên với Mỹ sẽ bị đáp trả bằng “hỏa lực và cuồng nộ”.

Lời cảnh báo của ông Trump được đưa ra sau khi báo Washington Post dẫn nguồn tin từ Cơ quan tình báo quốc phòng cho biết Triều Tiên đã chế tạo thành công đầu đạn hạt nhân kích thước nhỏ, vừa đủ để gắn lên tên lửa, kể cả ICBM.

Cho mãi tới tháng trước các chuyên gia Mỹ vẫn còn đồ rằng Triều Tiên phải mất từ 2 đến 3 năm nữa mới có thể phát triển được ICBM gắn đầu đạn hạt nhân. Tuy nhiên các đánh giá đã đảo chiều sau khi Bình Nhưỡng tiến hành 2 vụ thử ICBM tháng trước.

Hãng KCNA dẫn tuyên bố của người phát ngôn của Quân đội Nhân dân Triều Tiên cho biết chỉ cần nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un phát lệnh, lập tức kế hoạch tấn công phủ đầu sẽ được triển khai ngay.

Triều Tiên cũng nói đang xem xét khả năng tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ trên đảo Guam bằng các tên lửa đạn đạo chiến lược tầm trung Hwasong-12.

Trong một tuyên bố khác, Triều Tiên cảnh báo nước này có thể triển khai chiến dịch tấn công phủ đầu trong trường hợp Mỹ có những tín hiệu khiêu khích.

Trước đó Bình Nhưỡng cho biết nước này sẵn sàng cho Washington một “bài học đích đáng” bằng sức mạnh hạt nhân chiến lược để đáp trả bất cứ hành động quân sự nào của Mỹ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên