08/09/2016 15:41 GMT+7

Triển lãm tranh Ước mơ của tôi của họa sĩ Nguyễn Đạm Thủy

V.Q.
V.Q.

TTO - Ước mơ của tôi là chủ đề triển lãm tranh của họa sĩ Nguyễn Đạm Thủy vừa được khai mạc lúc 10g sáng 8-9 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM (97 Phó Đức Chính, Q.1). Điểm nhấn của triển lãm lần này là hình ảnh thiên nhiên Việt Nam.

Họa sĩ Nguyễn Đạm Thủy bên bức tranh Lời cầu cứu của hành tinh xanh
Họa sĩ Nguyễn Đạm Thủy bên bức tranh Lời cầu cứu của hành tinh xanh

Với 69 bức tranh chất liệu sơn dầu được chia làm 2 cụm: 20 bức tranh chọn lọc, mang dấu ấn tiêu biểu ở những cuộc triển lãm trước đây và 49 bức tranh được vẽ miệt mài suốt ba năm qua phục vụ dự án được UNESCO bảo trợ với chủ đề: Hành trình bảo vệ di sản thiên nhiên.

Như vậy có thể thấy điểm nhấn của triển lãm này là chủ đề thiên nhiên Việt Nam. Là người sinh ra và lớn lên ở nông thôn (Bến Tre), Nguyễn Đạm Thủy kịp cất giữ những ký ức một thời gian khó mà bình dị, để khi rời khỏi nơi chôn nhau cắt rốn, trải nghiệm qua nhiều vùng quê khắp đất nước, nữ họa sĩ ấp ủ ước mơ vẽ về thiên nhiên đất nước mình.

Cũng như nhiều nữ họa sĩ khác, Nguyễn Đạm Thủy thường vẽ về những điều bình dị xung quanh mình. Tuy nhiên bên cạnh sự bình dị, yên lành của thiên nhiên, Nguyễn Đạm Thủy còn dấn sâu sang những ý niệm, chuyển tải những thông điệp mang tính thời sự. Đó như là sự lãng quên của nhận thức về bảo vệ thiên nhiên và môi trường, mà họa sĩ nhắc mỗi chúng ta lúc nào cũng ý thức và hành động.

V.Q.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên