27/12/2007 04:15 GMT+7

Triển lãm tranh khỏa thân & chân dung 2007

HỒNG SƠN
HỒNG SƠN

TT - Chiều 26-12, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM đã khai mạc triển lãm tranh khỏa thân và chân dung năm 2007 với 42 tác phẩm đủ các chất liệu.

* Họa sĩ Cao Thị Được triển lãm cá nhân

tGJonhbe.jpgPhóng to
Suối hoa, tranh sơn dầu của Bạch Lan
TT - Chiều 26-12, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM đã khai mạc triển lãm tranh khỏa thân và chân dung năm 2007 với 42 tác phẩm đủ các chất liệu.

Đây là lần thứ hai ngành hội họa TP phát động và tổ chức triển lãm này và được xem là một trong những triển lãm gây được sự háo hức của người xem và cả người trong giới. Tuy nhiên, nhiều người đã tỏ ra thất vọng vì năm nay không có nhiều tranh đẹp, trong đó có một số tác phẩm thậm chí không đáng treo.

K4lllmVw.jpgPhóng to
Đây là tác phẩm hoành tráng nhất của Cao Thị Được (khổ 180 x 360cm) và cũng là mảng đề tài xuyên suốt của chị về các sinh hoạt của dân tộc Chăm

* Trước đó (ngày 25-12), nữ họa sĩ Cao Thị Được cũng đã kỷ niệm 20 năm cầm cọ của mình bằng một triển lãm cá nhân khá ấn tượng tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

Triển lãm giới thiệu 72 tác phẩm (đa số là sơn dầu) mà chị chọn lọc khá kỹ trong kho tranh của mình suốt từng ấy năm sáng tác và lao động giảng dạy (hiện chị là giảng viên môn trang trí bố cục của Trường ĐH Mỹ thuật TP). Và cũng trong suốt chặng đường ấy, họa sĩ Cao Thị Được đã dần dần tạo cho mình một phong cách rất riêng được thể hiện rõ qua cách chọn đề tài, trong tư duy tạo hình, ngôn ngữ màu sắc và trong bút pháp, thủ pháp diễn tả. Triển lãm mở cửa đến 10-1-2008.

HỒNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên