14/01/2016 07:00 GMT+7

​Triển lãm “Sắc màu Hà Nội”

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Một không gian mỹ thuật đa sắc màu với nhiều tác phẩm mang tính thẩm mỹ cao, đã được gửi đến công chúng thủ đô trong triển lãm “Sắc màu Hà Nội”, khai mạc vào chiều 12-1.

Triển lãm quy tụ 60 bức tranh của 18 họa sĩ, do Trung tâm UNESCO Mỹ thuật Hà Nội phối hợp cùng Ban Quản lý Phố cổ Hà Nội tổ chức.

Trên các chất liệu sơn dầu, sơn mài, lụa, giấy dó, phù điêu, các họa sĩ đã chuyển tải trọn vẹn tình yêu đất nước, con người và tài năng nghệ thuật của mình qua các tác phẩm mỹ thuật. Triển lãm đã khắc họa vẻ đẹp đất nước, thiên nhiên, con người Việt Nam nói chung cũng như Hà Nội nói riêng một cách gần gũi, bình dị và tinh tế.

Người xem có thể cảm nhận được điều này qua các tác phẩm nổi bật như: “Trăng mơ” của họa sĩ Vũ Tuyên với chất liệu sơn dầu; “Nắng Tây Hồ” của họa sĩ Phạm Thanh Long, chất liệu màu Acrylic; “Cảm xúc về một loài hoa” của họa sĩ Phan Thị Thanh Mai với chất liệu sơn dầu, “Hòn xưa” của họa sĩ Trần Phương Anh được vẽ trên lụa,…

Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm “Sắc màu Hà Nội” đều là những sáng tác mới của các họa sĩ, lấy cảm hứng từ hiện thực cuộc sống xã hội và vẻ đẹp thiên nhiên, con người Việt Nam, góp phần đem đến cho công chúng những giá trị mới về văn hóa thẩm mỹ nghệ thuật.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 25-1-2016, tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ, Hà Nội).

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên