08/08/2017 19:21 GMT+7

Triển lãm mỹ thuật TP.HCM khuyến khích họa sĩ trẻ

MAI THỤY
MAI THỤY

TTO - Với 122 tác phẩm tham dự của hơn 100 họa sĩ, triển lãm mỹ thuật khu vực VI lần thứ 22 vừa khai mạc ngày 8-8 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM (17A Phó Đức Chính, Q.1).

Công chúng trẻ đến với triển lãm - Ảnh Mai Thụy
Công chúng trẻ đến với triển lãm - Ảnh Mai Thụy

Trong lần triển lãm này, các họa sĩ tập trung thể hiện đời sống sinh hoạt của người dân trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, các đề tài về biển đảo, môi trường, lực lượng vũ trang cũng được nhiều tác giả đi sâu khai thác.

Với chủ đề đa dạng, các họa sĩ có cơ hội thể hiện tác phẩm với nhiều chất liệu từ truyền thống đến hiện đại như: sơn mài, sơn dầu, khắc kim loại... Dự kiến, triển lãm diễn ra đến ngày 17-8.

Tham dự buổi khai mạc, họa sĩ Võ Nam cho rằng so với những năm trước, triển lãm lần này quy tụ được nhiều họa sĩ trẻ tham dự hơn.

"Đây cũng là định hướng chung của Hội Mỹ thuật thành phố trong những năm gần đây. Thúc đẩy các họa sĩ trẻ là việc rất cần thiết, tạo nên thế hệ kế cận tràn đầy nhiệt huyết sáng tác cho mỹ thuật Việt Nam" - họa sĩ Võ Nam nói.

Trao đổi với chúng tôi, họa sĩ Võ Nhật Hạ (22 tuổi) chia sẻ đây là cơ hội lớn để anh có thể giới thiệu tranh của mình đến công chúng.

Họa sĩ trẻ Võ Nhật Hạ và bức tranh Tĩnh vật (trên) - Ảnh: Mai Thụy
Họa sĩ trẻ Võ Nhật Hạ và bức tranh Tĩnh vật (trên) - Ảnh: Mai Thụy

Nhật Hạ hào hứng: "Ở đây, tôi vừa có thể học hỏi kỹ thuật từ những họa sĩ đàn anh chuyên nghiệp, vừa có cái nhìn đa dạng về cuộc sống, chất liệu qua tác phẩm của các họa sĩ cùng trang lứa".

Thật vậy, bức tranh Tĩnh vật của Võ Nhật Hạ có sự thể hiện khá mới mẻ. Sử dụng những gam màu nóng chồng lấp lên nhau, họa sĩ Võ Nhật Hạ đã làm mờ đi hình ảnh lạnh lẽo thường thấy ở tranh tĩnh vật và thay vào dáng dấp thô ráp của chiếc ghế, cây đèn dầu bằng những chuyển động mềm mại trong cách xử lý bố cục.

Với sự trau chuốt kỹ thuật và đề tài, hiện bức tranh Tĩnh vật đã được ban tổ chức giới thiệu tham dự giải thưởng của Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam để khuyến khích các tài năng trẻ.

Bên cạnh niềm vui xoay quanh tác phẩm của mình, họa sĩ Nhật Hạ cũng không giấu được những trăn trở: "Tuy triển lãm lần này đặc biệt chú ý đến các họa sĩ trẻ nhưng công tác truyền thông đến chúng tôi lại chưa tốt.

Việc tôi tham gia triển lãm lần này chỉ là may mắn vì được một đàn anh giới thiệu. Để họa sĩ trẻ tiếp xúc nhiều hơn với công chúng, tôi nghĩ cần có những kênh thông tin kêu gọi tham dự rộng rãi hơn".

MAI THỤY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên