24/09/2014 08:00 GMT+7

​Triển lãm giáo dục Hoa Kỳ AAE Fair - mùa thu 2014

P.K.D
P.K.D

Phụ huynh và học sinh tham dự hội thảo sẽ có cơ hội được gặp gỡ đại diện đến từ 35 trường đại học, cao đẳng và THPT có uy tín để tìm hiểu về các yêu cầu đầu vào, các kỳ thi chuẩn hóa, các chương trình học, cuộc sống tại Hoa Kỳ.

Thông tin chi tiết về học phí, học bổng, điều kiện tuyển sinh, cơ hội việc làm - thực tập có hưởng lương cũng sẽ được các trường giới thiệu chi tiết trong thời gian diễn ra hội thảo. Học sinh sẽ được hướng dẫn về thủ tục nộp đơn xin nhập học tại trường, cách thức xin hỗ trợ tài chính và các yêu cầu đối với hồ sơ xin học bổng.

Ngoài ra, đại diện đến từ các trường cao đẳng cộng đồng sẽ giới thiệu đến các bạn về “chương trình 2 + 2” (2 năm đầu học tại cao đẳng cộng đồng và 2 năm sau sẽ chuyển tiếp sang trường đại học để hoàn tất bằng cử nhân). Đây cũng là một trong những lựa chọn phổ biến của các sinh viên Việt Nam.

Các trường cao đẳng cộng đồng đến từ bang Washington còn có chương trình “Hoàn thành trung học phổ thông”, một chương trình độc đáo dành cho các bạn học sinh từ 16 tuổi đã học xong lớp 10. Với chương trình này, chỉ trong 2 năm, các bạn sẽ đồng thời cùng một lúc vừa hoàn tất chương trình THPT và vừa nhận được bằng cao đẳng.

Bên cạnh đó, khi đến tham dự, các bạn sẽ có cơ hội:

- Nhận học bổng lên đến 100% học phí.

- Tặng ngay 2.000.000 VNĐ khi làm hồ sơ du học.

- Nhận nhiều phần quà hấp dẫn thông qua các hoạt động đố vui có thưởng, rút thăm may mắn.

Vào lúc 16g15 tại khán phòng Lotus, AAE sẽ tổ chức “Student Visa Session”, do ông Chris Helmkamp, trưởng bộ phận Visa không di dân - Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, trực tiếp tư vấn và cập nhật các thông tin về quy trình thủ tục xin visa du học.

Danh sách các trường tham gia hội thảo

Lời khuyên dành cho các bạn trẻ có ý định đi du học Mỹ

Với hơn 4.500 trường đại học và cao đẳng, Mỹ cung cấp một hệ thống giáo dục hiện đại và quy mô lớn nhất trên thế giới. Du học Mỹ luôn là niềm mơ ước của tất cả sinh viên Việt Nam. Nhưng vấn đề tài chính luôn là rào cản lớn nhất của các bạn sinh viên.

Dưới đây là những lời khuyên dành cho các bạn có kế hoạch chinh phục các suất học bổng lớn tại các trường đại học Mỹ.

1) Kiểm tra thời hạn nộp hồ sơ

Các trường đại học Mỹ yêu cầu thời gian nộp hồ sơ rất khác nhau. Có thể trước từ hai đến tám tháng tính từ ngày nhập học. Và để xét duyệt học bổng, đặc biệt là học bổng 100% thì học sinh cần phải nộp trước cả hạn nộp hồ sơ thông thường mà trường công bố trên website.

2) Bắt đầu quá trình chuẩn bị hồ sơ

Trong hầu hết trường hợp, bạn sẽ được yêu cầu phải có chứng chỉ tiếng Anh (TOEFL) hoặc  (IELTS). Hãy dành thời gian để học tập và chuẩn bị cho kỳ thi tiếng Anh trước hạn nộp hồ sơ cho trường.

Điểm TOEFL và IELTS có hiệu lực trong hai năm, vậy tốt nhất bạn nên bắt đầu việc ôn thi vào mùa hè năm lớp 11, và đăng ký thi vào khoảng tháng 10 năm lớp 12. Sẽ có thêm những yêu cầu khác bao gồm bảng điểm chính thức từ trường của bạn trong ba năm lớp 9, 10 và 11, giấy xác nhận ngân hàng, thư giới thiệu của giáo viên.

Với những bạn muốn nộp đơn vào các trường trong nhóm Tier 1, hoặc muốn xin học bổng cao thì bắt buộc phải có điểm SAT. Bạn có thể thi SAT làm nhiều lần vì hầu hết các trường sẽ tính điểm cao nhất của bạn trong các lần thi (gọi là super score).

 3) Tham gia các hoạt động ngoại khóa

Các hoạt động ngoại khóa giữ vai trò khá quan trọng trong việc xét duyệt hồ sơ. Thể thao, âm nhạc, công việc tình nguyện, tham gia tôn giáo, các câu lạc bộ xã hội, nói trước công chúng, kinh nghiệm du lịch…, tất cả cho thấy sự năng động của bạn và sự tham gia của bạn bên ngoài lớp học.

Không cần phải liệt kê quá nhiều hoạt động, bạn chỉ cần liệt kê từ 3 đến 5 hoạt động ngoại khóa. Quan trọng bạn phải cho trường thấy được vai trò của bạn trong các tổ chức đó là gì, bạn đã làm gì và bạn đã đạt được những thành tựu gì.

 4) Tìm kiếm trường phù hợp

Như đã nói, Hoa Kỳ có hơn 4.500 trường đại học, cao đẳng, vì vậy việc tìm kiếm trường đại học nào phù hợp với mình là một quá trình cực kỳ quan trọng, tuyệt đối không được chủ quan.

Việc chọn trường phải dựa trên ít nhất 3 yếu tố cơ bản: học lực của bản thân, chuyên ngành mà bạn chọn và tài chính gia đình. Danh sách tìm trường có thể lên đến 50 trường, nhưng bạn chỉ nên chọn ra 10 trường phù hợp nhất trong danh sách đó để nộp hồ sơ. Và khi chọn nên lưu ý chia ra làm 3 nhóm: nhóm dream (2 trường), nhóm reach (6 trường) và nhóm safe (2 trường).

5) Bài luận văn

Bài luận văn là một yếu tố không thể thiếu trong bộ hồ sơ của bạn. Trường yêu cầu bạn viết luận văn không phải để kiểm tra trình độ tiếng Anh của bạn mà trường muốn biết được tính cách của bạn, tư chất của bạn qua giọng văn như thế nào.

6) Nộp đơn xin hỗ trợ tài chính

Một số trường đại học Hoa Kỳ có chính sách hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế.  Đa số sẽ yêu cầu bạn nộp đơn qua College Board, một số ít còn lại sẽ yêu cầu bạn điền theo mẫu riêng của trường.

7) Để ý đến từng chi tiết cho hồ sơ

Việc điền sai chi tiết hồ sơ sẽ gây ra những rắc rối trong suốt quá trình xét duyệt hồ sơ. Chỉ với nội dung hồ sơ sơ sài, thiếu sót và sai lầm nhỏ có thể làm cơ hội du học rời xa tầm tay bạn.

Access American Education sẽ tổ chức buổi hội thảo vào lúc 15g00 – 18g30, thứ bảy, ngày 27 tháng 9 năm 2014 tại Lotus Ballroom, khách sạn Rex, số 141 Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM.

Tham khảo thêm thông tin tại website www.aaevietnam.com hoặc điện thoại 0919 16 42 43.

P.K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên