28/09/2016 17:14 GMT+7

Triển lãm bán tranh phẫu thuật cho thiếu nhi mắc bệnh

PHẠM TÔ CHIÊM
PHẠM TÔ CHIÊM

TTO - “Vẽ nên cổ tích” là một triển lãm nhỏ với 26 bức tranh Acrylic của 26 họa sĩ nhí của Hà Nội, đã được khai trương chiều 27-9 tại AIA Nest By, tầng 4 Vincom Bà Triệu - Hà Nội.

Diễn viễn Hoàng Xuân với bé An Duy với bức tranh của bé
Diễn viễn Hoàng Xuân với bé An Duy với bức tranh của bé

Những bức tranh được bày trong triển lãm là kết quả của chương trình hợp tác giữa Nhà Xuất bản Kim Đồng và “Chương trình Thiện Nhân và những người bạn”.  

Đây là một chương trình hợp tác mang lại những tương lai tốt đẹp, dự định sẽ hoạt động định kì hằng năm.

Ban tổ chức được sự gửi gắm của các em đã mời các người yêu tranh tới xem và mua các tác phẩm trong triển lãm” Vẽ nên cổ tích” và kết quả là gần nửa số tranh trong triển lãm đã các người yêu tranh đặt mua.

Số tiền thu được qua hoạt động này sẽ được góp vào quỹ hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho 45 bệnh nhi khiếm khuyết bộ phận sinh dục vào tháng 11 của “Chương trình Thiện Nhân và những người bạn”,

Chị Trần Mai Anh mẹ của bé Thiện Nhân, đồng thời là người phụ trách “Chương trình Thiện Nhân và những người bạn” xúc động bày tỏ:

“Ai cũng có quyền tô màu cho bức tranh của cuộc đời mình, thêm một chút nắng vàng cho nền trời u ám, thêm một chút ấm áp khi tâm hồn cô đơn, thêm một chút đợi chờ để mong ngày mai tới, thêm một chút sẻ chia để thấy mình hạnh phúc.

Em Duy Anh với bức tranh Hoa Cúc Trắng của mình
Em Duy Anh với bức tranh Hoa Cúc Trắng của mình

Chúng tôi gọi những nét cọ của các em nhỏ vẽ tặng dự án gây quỹ do NXB Kim Đồng  cùng “Chương trình Thiện Nhân và những người bạn” thực hiện là những nét màu "Vẽ lên cổ tích".

Với nhiều người lớn, những bức tranh trẻ thơ này cũng có thể quy ra được thành những ca phẫu thuật đổi đời cho những đứa trẻ không may, với các hoạ sĩ tí hon đây là một cuộc chơi để trí tưởng tượng được hiện lên toan, lên giấy.

Còn với tôi, đây là một câu chuyện đẹp bởi nỗi bất hạnh có thêm tia hy vọng, bởi cổ tích có thể được sinh ra từ chính lòng người.”

Hai mẹ con đã chọn được bức tranh vừa ý
Hai mẹ con đã chọn được bức tranh vừa ý
PHẠM TÔ CHIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên