22/10/2007 10:06 GMT+7

Triển lãm ảnh "Phụ nữ và cuộc sống" 2007

HỒNG SƠN
HỒNG SƠN

TTO - Nhân ngày phụ nữ VN 20-10, NVH Phụ nữ TP.HCM vừa tổ chức lễ tổng kết - trao giải và khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Phụ nữ và cuộc sống" năm 2007.

rsoGnuSF.jpgPhóng to

Tác giả Trần Tiến Đạt (TP.HCM) bên tác phẩm Lớp học Chăm đọạt giải I - Ảnh: H.SƠN

Đây là lần thứ 13 cuộc thi được tổ chức (do NVH Phụ nữ phối hợp với Hội Nhiếp ảnh TP.HCM) với 1.704 tác phẩm của 339 tác giả từ 38 tỉnh thành trong cả nước gửi về dự thi.

Có thể nói sau 13 năm cuộc thi đã trở thành một địa chỉ quen thuộc, một nơi hẹn hò, gủi gắm tin cậy của rất đông các thế hệ nghệ sĩ nhiếp ảnh. Hễ cứ ai "săn" được tác phẩm đẹp nào về hình ảnh người phụ nữ trong cuộc sống là y như rằng để dành gửi tham gia cuộc thi này. Hay đi thực tế ở bất cứ đâu, họ cũng không quên chụp về đề tài người phụ nữ một cách nâng niu để tìm những tác phẩm đẹp nhất cho ngày hội tháng 10 "Phụ nữ và cuộc sống".

UCSj2gz3.jpgPhóng to

Nói như nghệ sĩ Đồng Đức Thành (chủ tịch Hội đồng giám khảo), cuộc thi là cuộc tổng duyệt hoành tráng với những màu sắc, những đường nét chuyển tải nhiều cugn bậc, giai điệu bổng trầm, sinh động rất đáng yêu của chủ đề "Phụ nữ và cuộc sống".

Thoạt nhìn, những sinh hoạt thường ngày của người phụ nữ tưởng chừng lặp đi lặp lại, do vậy chủ đề được thể hiện trong ảnh dự thi như một bằng chứng trong cuộc sống có vẻ rất quen thuộc với người xem. Tuy nhiên, quen nhưng không hề cũ, lấp lánh trong những thân quen đó là những cái rất mới: mới trong suy nghĩ, mới trong xúc cảm và mới trong kỹ thuật sáng tác. Triển lãm đã trưng bày được bức chân dung "lớn" - biểu lộ những tình thương yêu, sự nền nã, đức hạnh, tài năng của người phụ nữ thân quen trong cuộc sống, dung dị mà đẹp biết bao.

HỒNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên