13/03/2015 12:14 GMT+7

​Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi

KIM THỦY - DUY KHÁNH
KIM THỦY - DUY KHÁNH

TT - Thông tin từ BVĐK huyện Đông Hòa (Phú Yên), bé trai sơ sinh bị bỏ rơi được người dân phát hiện và đưa đến bệnh viện cấp cứu đang dần ổn định sức khỏe.

* Cứu bé trai bị que gỗ xuyên đầu

Chiều 12-3, bác sĩ Ngô Văn Vịnh - trưởng khoa ngoại - sản Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hòa (Phú Yên) - cho biết bé trai sơ sinh bị bỏ rơi được người dân phát hiện và đưa đến bệnh viện cấp cứu đang dần ổn định sức khỏe.

“Bệnh viện đang chờ cơ quan chức năng làm thủ tục xác định sự việc cháu bé bị bỏ rơi để làm giấy chứng sinh cho người bảo hộ” - bác sĩ Vịnh nói.

Sáng 11-3, bệnh viện tiếp nhận cháu bé sơ sinh từ chị Nguyễn Thị Tâm (32 tuổi, xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa) trong tình trạng tím tái, chân tay lạnh, thở yếu, trên người có nhiều vết đốt của côn trùng.

Chị Tâm cho biết khoảng 5g sáng cùng ngày, chị mở cửa ra sân thì phát hiện một thùng cactông đặt bên mép sân nhà chị, bên trong có một bé trai sơ sinh chưa cắt rốn và có cả nhau thai, trên người cháu bé bị kiến bu, thở thoi thóp. Chị Tâm hô hoán nhờ nhiều người đến trợ giúp và chở đến bệnh viện cấp cứu.

* Chiều qua, bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn - phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Phú Quốc, Kiên Giang - cho biết cháu Hà Tấn Phát (3 tuổi), nạn nhân bị que gỗ xuyên vào não trong vụ tai nạn giao thông ngày 10-3, đã qua cơn nguy kịch. Hiện cháu Phát tỉnh táo, có thể nhận biết được xung quanh và người thân.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Bình - người trực tiếp mổ cho cháu Phát - cho biết nạn nhân được đưa đến bệnh viện lúc 18g trong tình trạng mất nhiều máu, mảnh gỗ xuyên vào thái dương gây chảy dịch não, tình hình rất nguy kịch.

Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy dị vật, gắp các mảnh xương vỡ trong não, vệ sinh vết thương và cầm máu. Sau hơn ba giờ căng thẳng, ca phẫu thuật thành công tốt đẹp.

KIM THỦY - DUY KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên