30/12/2016 11:39 GMT+7

​Trẻ mầm non bán tranh giúp bạn mồ côi đón tết

SONG KHUÊ
SONG KHUÊ

TTO - Hơn 100 bức tranh của học sinh Trường mầm non P.15 (Q.Tân Bình, TP.HCM) được bán hết sau ba ngày diễn ra chương trình bán tranh từ thiện (từ 27 đến 30-12).

Phụ huynh và các bé xem tranh trưng bày tại buổi đấu giá - Ảnh: TIẾN THANH
Phụ huynh và các bé xem tranh trưng bày tại buổi đấu giá - Ảnh: TIẾN THANH

Đông đảo mạnh thường quân, phụ huynh và học sinh hào hứng với chương trình thiện nguyện nhằm giúp đỡ trẻ khuyết tật, mồ côi ở các mái ấm cùng các gia đình khó khăn có được cái tết sung túc.

Nhiều loài vật gần gũi như chó, mèo, gà… hay những loài hoa, con thú được các bé đưa vào tranh qua những nét vẽ ngộ nghĩnh, nhiều màu sắc.

Không khí mùa xuân tươi vui cũng tràn ngập trong tranh của các bé. Như bức tranh vẽ hoa mai của bé Nguyễn Hoàng Khánh Ngọc (lớp chồi) được bán với giá cao nhất 7 triệu đồng. Bức tranh của bé Đào Nữ Như Hiền (lớp mầm) vẽ cây xương rồng trên cát, loài cây gắn liền với tuổi thơ của bé và mẹ nơi quê ngoại Bình Thuận, được mua với giá 4 triệu đồng.

Đặc biệt, tranh của bé Đặng Đức Minh Phúc bị chứng vẹo cột sống bẩm sinh, vẽ những bàn tay xinh xắn, để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc với người xem.

Bé Nguyễn Hoàng Khánh Ngọc với bức tranh bán được giá cao nhất chương trình - Ảnh: ÁNH HIỆP
Bé Nguyễn Hoàng Khánh Ngọc với bức tranh bán được giá cao nhất chương trình - Ảnh: ÁNH HIỆP

Ông Nguyễn Đăng Khoa - chủ tịch hội cha mẹ học sinh của Trường mầm non P.15 - cho biết toàn bộ số tiền thu được từ chương trình bán tranh được dùng mua quà tết tặng học sinh tại Trường chuyên biệt Hướng Dương (Q.12) và các bé mồ côi, khuyết tật cùng các cụ già đang nương nhờ mái ấm Mây Ngàn (Tây Ninh). Trong đó có thêm những phần quà tết cho các hộ nghèo trên địa bàn phường 15, Q.Tân Bình.

Cô Phan Thị Ánh Hiệp - hiệu trưởng nhà trường, cho biết chương trình không chỉ ghi nhận khả năng hội họa của trẻ mà còn gửi gắm đến các bé bài học về tình yêu thương và sự sẻ chia, quan tâm đến mọi người.

SONG KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên