21/08/2016 22:12 GMT+7

Trẻ em đánh bom liều chết tại đám cưới ở ​Thổ Nhĩ Kỳ

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Ít nhất 51 người thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết vào một đám cưới ở thành phố Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ, vào cuối ngày 20-8. Tổng thống Tayyip Erdogan ngày 21-8 khẳng định thủ phạm là một thiếu niên từ 12 - 14 tuổi.

Những người sống sót sau vụ đánh bom cố gắng an ủi nhau - Ảnh: AFP
Những người sống sót sau vụ đánh bom cố gắng an ủi nhau - Ảnh: AFP

Theo Reuters, vụ tấn công xảy ra khi rất đông khách của một đám cưới đổ ra đường và nhảy múa.

Sau vụ tấn công, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã đến thành phố Gaziantep.

“Các bằng chứng ban đầu cho thấy đây là một vụ tấn công của IS”, ông Erdogan khẳng định và cho biết đã có ít nhất 51 người chết, 69 người nằm viện, trong đó có 17 trường hợp nguy kịch.

Nguồn tin địa phương cho hay chú rể nằm trong số những người bị thương, riêng cô dâu may mắn thoát nạn và không hề bị tổn thương.

Văn phòng công tố Gaziantep ngày 21-8 xác nhận đã tìm thấy một áo nhồi bom bị phá hủy gần hiện trường vụ tấn công.

Một ngày sau vụ tấn công, hàng trăm người đã tụ tập tại khu vực nơi mà mới trước đó vài giờ còn là một đám cưới, để chuẩn bị hậu sự cho những nạn nhân xấu số.

Ibrahim Ozdemir, một nhân chứng, cứng rắn: “Chúng tôi không muốn thấy những vụ thảm sát như thế này nữa. Chúng tôi đau khổ, nhất là phụ nữ và trẻ em”.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất nhắm vào người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ trong năm 2016. Tháng 10-2015, một vụ đánh bom liều chết khác nhắm vào người Kurd và những người ủng hộ đã khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Chính quyền Ankara cáo buộc IS đứng đằng sau các vụ tấn công nhắm vào người Kurd ở nước này. Vụ tấn công cuối ngày 20-8 cũng không ngoại lệ khi chú rể là thành viên của Đảng Dân chủ nhân dân ủng hộ người Kurd.

 

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên