14/12/2016 08:00 GMT+7

​Trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh tại Đồng Nai và Bình Phước

T.T
T.T

Ngày 12-12 công ty Honda Việt Nam đã tiến hành trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm Doraemon cho học sinh trường Tiểu học Thống Nhất B, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và 1.000 mũ bảo hiểm Honda chính hãng cho học sinh trung học phổ thông thuộc trường chuyên Bình Long, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng chương trình vận động hỗ trợ mũ bảo hiểm “Trọn nghĩa đồng bào - Ấm tình cha mẹ” của Ủy ban ATGT Quốc gia, và nằm trong chiến dịch trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm mang tên “Cùng Honda chắp cánh tương lai” trong năm 2016 của công ty Honda Việt Nam, với mong muốn tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm trong độ tuổi học sinh, giúp giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến học sinh trên địa bàn 2 tỉnh. 

Trong năm 2015, Ủy ban ATGT Quốc gia và Honda Việt Nam cũng đã phối hợp và triển khai thành công các chương trình trao mũ bảo hiểm tới người dân tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Để phát huy tính hiệu quả của chương trình cũng như nhân rộng hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông, Ủy ban ATGT Quốc gia và Honda Việt Nam tiếp tục chiến dịch trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm trong năm 2016, tập trung vào các đối tượng học sinh tiểu học và trung học, Đoàn viên thanh niên, giáo viên và dân tộc thiểu số.

Ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng UBATGTQG cho biết, đây là một hoạt động có ý nghĩa lớn và mang tính nhân văn sâu sắc, không chỉ đảm bảo an toàn mà còn nâng cao nhận thức về tham gia giao thông văn minh, an toàn cho các học sinh. Việc đội mũ bảo hiểm có thể giảm 43% nguy cơ tử vong và giảm 69% mức độ chấn thương sọ não khi không may xảy ra tai nạn giao thông. Vì thế, chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh tại trường tiểu học Thống Nhất B, Đồng Nai và trường trung học phổ thông chuyên Bình Long, Bình Phước là hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình MBH “Trọn nghĩa đồng bào - Ấm tình cha mẹ” của UBATGTQG.

Sau chương trình này, Ủy ban ATGT Quốc gia và công ty Honda Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp triển khai các chương trình trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn trên cả nước, với mong muốn xây dựng văn hóa đội mũ bảo hiểm khi lái xe và văn hóa giao thông văn minh, an toàn trong cộng đồng. 

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên