08/09/2016 18:08 GMT+7

Trao giải thưởng “Bạn đồng hành quanh tôi” cho tài xế Bắc

MAI VINH - CHÍNH THÀNH
MAI VINH - CHÍNH THÀNH

TTO - Sáng 8-9, Báo Tuổi Trẻ đã đến xã Đạ Oai (huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) trao giải thưởng “Bạn đồng hành quanh tôi” của Báo Tuổi Trẻ cho tài xế Phan Văn Bắc (30 tuổi).

Ông Trương Hữu Hiệp, giám đốc Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng, đại diện UBND tỉnh Lâm Đồng trao bằng khen của tỉnh cho tài xế Bắc - Ảnh: MAI VINH
Ông Trương Hữu Hiệp, giám đốc Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng, đại diện UBND tỉnh Lâm Đồng trao bằng khen của tỉnh cho tài xế Bắc - Ảnh: MAI VINH

Tài xế Bắc đã lái xe tải “dìu” xe khách mất thắng ra khỏi đèo Bảo Lộc an toàn. UBND tỉnh Lâm Đồng cũng trao giấy khen ghi nhận hành động trên của tài xế Bắc.

Phát biểu sau khi nhận giải thưởng, tài xế Bắc chỉ nói: “Em cảm ơn…”. Một hồi lâu sau, anh Bắc phát biểu thêm: “Cảm ơn mọi người đã quan tâm tới em. Em nghĩ không phải em dũng cảm cứu người gì đâu vì nếu ở trong hoàn cảnh như em, ai cũng làm vậy”.

Anh Bắc xuất hiện ở hội trường với chiếc áo sơ mi mượn của người nhà, vẫn mang đôi dép lê hàng ngày anh mang khi chạy xe.

“Sáng nay tôi nghe ý các anh ở xã, huyện báo là sẽ được trao giấy khen, bảo coi chuẩn bị ăn bận cho dễ coi. Tôi dạ dạ chứ cũng không biết ăn mặc sao. Mẹ bảo cứ ăn mặc trước sao sau vậy. Con ra chà lại đôi dép rồi cạo râu là được”.

Bắc kể thêm: “Tôi chạy qua nhà ông chú mượn bộ đồ của chú, mấy bữa nay lo chuyện xe cộ nên không kịp về nhà. Nghĩ mình mà bận quần vải thun lên nhận giấy khen thì người ta cười vợ mình”.

Theo anh Bắc, anh lái xe từ năm 20 tuổi, trải qua nhiều loại xe. “Hôm cứu xong chiếc xe khách, lo xong các thủ tục tôi mới về nhà. Tôi kể mẹ nghe, bà hốt hoảng lắm. Bà sợ khi nghe xe khách đâm vào xe tôi”, tài xế Bắc kể.

Nhiều người thắc mắc về việc phía nào sẽ chi trả chi phí sửa xe cho tài xế Bắc, ông Trương Hữu Hiệp, giám đốc Sở giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng, cho biết: “Trong trường hợp này phía bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ chi phí sửa xe. Tôi được biết xe anh Bắc lái đã được chủ xe mua bảo hiểm thân xe đầy đủ”.

Đến thời điểm này, có rất nhiều đoàn đến thăm và tặng quà cho tài xế Bắc. Khi được hỏi sẽ sử dụng số tiền ấy như thế nào thì anh Bắc trả lời: “Em sẽ dùng một ít làm từ thiện. Cái này em nói với vợ rồi. Vợ em cũng ủng hộ. Còn số còn lại chắc em để vợ em tính toán tiếp. Chiều hôm em cứu xe khách thì trước đó khoảng 2 tiếng đồng hồ, em còn ở nhà và vợ em bảo là đã có thai. Em đang khấp khởi vui. May mà em an toàn và ai cũng an toàn”. 

Đại diện báo Tuổi Trẻ trao giải thưởng “Bạn đồng hành quanh tôi” - Ảnh:CHÍNH THÀNH
Đại diện báo Tuổi Trẻ trao giải thưởng “Bạn đồng hành quanh tôi” - Ảnh:CHÍNH THÀNH
Ông Nguyễn Trọng Thái, chánh văn phòng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia, thay mặt Bộ GT-VT trao tặng cúp Vô lăng vàng cho anh Nguyễn Văn Bắc tại Hội trưởng Sở GT-VT tỉnh Lâm Đồng, đồng thời đọc thư khen của Bộ trưởng GT-VT Nguyễn Trọng Nghĩa cùng số tiền thưởng 20 triệu đồng - Ảnh: C.THÀNH
Cuối giờ chiều 8-9, ông Nguyễn Trọng Thái, chánh văn phòng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia, thay mặt Bộ GT-VT trao tặng cúp Vô lăng vàng cho anh Nguyễn Văn Bắc tại Hội trưởng Sở GT-VT tỉnh Lâm Đồng, đồng thời đọc thư khen của Bộ trưởng GT-VT Nguyễn Trọng Nghĩa cùng số tiền thưởng 20 triệu đồng - Ảnh: C.THÀNH

 

MAI VINH - CHÍNH THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên