09/11/2016 14:00 GMT+7

Trang web nhập cư Canada bị sập vì Trump thắng?

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Trong những giờ qua, lượng người truy cập vào trang web Cơ quan nhập cư Canada tăng đột biến và cuối cùng bị sập.

Cùng với thông tin Trump sẽ thắng, số người tìm kiếm từ khóa "làm thế nào để chuyển đến Canada" tăng đột biến - Ảnh: GEEK

Thông tin này ngay lập tức được chia sẻ lên mạng xã hội. Nhiều người nói bởi ông Donald Trump thắng, những người ghét ông này đã lên trang web Cơ quan nhập cư Canada tìm hiểu cách thức vào nước này dẫn đến web bị sập.

Hàng loạt hãng tin, tờ báo lớn như CBS News, CCTV News, Business Insider, The Independent... cũng đăng tải thông tin này kèm ảnh chụp màn hình trang web Cơ quan nhập cư Canada bị sập.

Trên Google, từ khóa "làm thế nào để chuyển đến Canada" cũng là cụm từ được tìm kiếm phổ biến khi thông tin ông Trump gần như thắng cử xuất hiện trên hầu hết phương tiện truyền thông.

Theo Mirror, Canada là một trong những nước chào đón người nhập cư. Theo thống kê năm 2011, hơn 20% dân số Canada là công dân được sinh ở nước ngoài. Nước này cũng có chương trình nhập cư nhanh dành cho những người có tay nghề cao, đặc biệt trong những ngành nghề nước này thiếu nhân công như y tế.

Cư dân mạng chia sẻ hình ảnh cho thấy trang web Cơ quan nhập cư Canada bị sập - Ảnh chụp màn hình
Cư dân mạng chia sẻ hình ảnh cho thấy trang web Cơ quan nhập cư Canada bị sập - Ảnh chụp màn hình

Trước đó, khi còn đang trong giai đoạn vận động tranh cử, nhiều người Mỹ - trong đó có các ngôi sao như Raven-Symone, Lena Dunham, Barbra Streisand... tuyên bố sẽ sang Canada sống nếu ông Trump thắng. 

Giới truyền thông dự đoán ngoài Canada, những người Mỹ ghét Trump cũng có thể sẽ chuyển sang Mexico, các quốc gia vùng Scandinavia, Singapore, New Zealand...

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên