10/03/2017 19:18 GMT+7

'Trần Lập - Hẹn gặp lại' đến với bệnh nhi ung thư

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Ban tổ chức liveshow 'Trần Lập - Hẹn gặp lại' vừa có buổi trao quà từ thiện trích từ nguồn thu bán vé đến một số bệnh nhi của Viện huyết học truyền máu Trung ương và Bệnh viện K Tân Triều vào trưa nay 10-3.

Đại diện BTC đêm nhạc Trần Lập - Hẹn gặp lại đến trao quà tại Viện huyết học và truyền máu trung ương - Ảnh: MINH TÂM
Đại diện BTC đêm nhạc Trần Lập - Hẹn gặp lại đến trao quà tại Viện huyết học và truyền máu trung ương - Ảnh: MINH TÂM

Đại diện ban tổ chức gồm MC Anh Tuấn, chị Mai Hoa (vợ nhạc sĩ Trần Lập) và nghệ sĩ Tuấn Hùng (thành viên ban nhạc Bức Tường) đã trao quà cho các bệnh nhi ở Viện huyết học truyền máu Trung ương và Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội).

Cụ thể, tại Viện huyết học truyền máu Trung ương, đoàn từ thiện đã trao quà cho 23 bệnh nhi khó khăn, đồng thời đóng góp cho suất ăn từ thiện của Viện. Còn tại Bệnh viện K Tân Triều, 60 suất quà (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) được gửi tặng các em nhỏ bị bệnh nặng đang điều trị. Tổng số tiền từ thiện là 220 triệu đồng, một phần doanh thu sau đêm nhạc.

MC Anh Tuấn cho biết, ngoài số tiền ban tổ chức trao tặng cho các bệnh nhi, toàn bộ số tiền còn lại thu được sau khi trừ chi phí tổ chức liveshow được tặng cho 2 con của nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập là Trần Bình Minh và Trần Minh Tú để các em ăn học trong tương lai.

Cũng theo MC Anh Tuấn, chương trình Trần Lập - Hẹn gặp lại được tổ chức với sự đóng góp bằng công sức của rất nhiều nghệ sĩ, đơn vị đồng hành, không vì mục đích lợi nhuận. Đêm nhạc thu hút khoảng 6.000 khán giả tham dự, để lại nhiều ấn tượng, cảm xúc và dư âm với những người theo dõi.

Chị Mai Hoa, vợ ca sĩ Trần Lập, tặng quà từ thiện tại Viện K - Ảnh: MINH TÂM
Chị Mai Hoa, vợ ca sĩ Trần Lập, tặng quà từ thiện tại Viện K - Ảnh: MINH TÂM

Ca sĩ - nhạc sĩ Trần Lập qua đời ngày 17-3-2016 sau 4 tháng chống chọi bệnh ung thư trực tràng. Trước đó, tuy mắc bệnh hiểm nghèo nhưng anh vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan và từng dành sự chia sẻ, động viên bằng cả tinh thần và vật chất với những bệnh nhân giống mình.

Ngoài những tác phẩm âm nhạc có giá trị thì những việc làm cùng tư duy tích cực của nghệ sĩ - ca sĩ Trần Lập khi còn sống giúp truyền đi cảm hứng về tinh thần kiên cường và tình yêu cuộc sống đến đông đảo công chúng.

“Dù anh Trần Lập không còn nữa nhưng chúng tôi vẫn mong cùng những người bạn của anh và các thành viên trong ban nhạc Bức Tường làm nhiều điều có ý nghĩa với cộng đồng, đúng như tâm nguyện của anh”, chị Mai Hoa bày tỏ.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên