02/10/2012 09:12 GMT+7

Trần Khải Ca lại tranh giải Oscar

NGUYÊN PHẠM (Theo THR)
NGUYÊN PHẠM (Theo THR)

TTO - Caught in the web (Tìm kiếm) - bộ phim của đạo diễn Trần Khải Ca - vừa được chọn làm đại diện cho Trung Quốc tham gia tranh tài ở hạng mục Phim nước ngoài hay nhất tại Oscar 2013.

5QdJcIJq.jpgPhóng to

Lần thứ 4, tác phẩm của đạo diễn Trần Khải Ca được lựa chọn để đại diện Trung Quốc tham gia tranh giải Oscar - Ảnh: indiewire

Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và phim ảnh Trung Quốc mới công bố quyết định chọn Caught in the web vào ngày 1-10, chỉ một ngày trước khi thời hạn đăng ký phim tham dự giải Oscar của các nước (ngày 2-10 theo giờ Việt Nam) kết thúc.

Theo Hollywood Reporter, đây là lần thứ 4 Trần Khải Ca đem phim đi tranh tài tại giải Oscar. Ba tác phẩm khác của ông từng nhận được vinh dự là Farewell My Concubine (Bá Vương Biệt Cơ - năm 1993), The Promise (Vô cực - năm 2005)Forever Enthralled (Mai Lan Phương - năm 2009).

Trong đó Farewell My Concubine đã chính thức nhận được hai đề cử Oscar tại các hạng mục Phim nước ngoài hay nhất và Kỹ thuật quay phim xuất sắc nhất.

Riêng Caught in the web là một bước chuyển trong sự nghiệp của Trần Khải Ca khi một đạo diễn lớn tuổi và quen thuộc với dòng phim cổ trang như ông lại ghi được dấu ấn tốt trong lòng khán giả trẻ với bộ phim về xã hội hiện đại.

Được ví von như “một vụ ám sát trong thế giới ảo”, Caught in the web kể về cô nhân viên văn phòng Diệp Lam Thu - người đã từ chối nhường ghế cho cụ già trên xe buýt. Hành động của Thu bị một nữ phóng viên lén ghi lại và tung lên mạng. Kể từ đó, cô trở thành con mồi để cư dân mạng lùng sục, tìm kiếm thông tin. Trước sức ép của dư luận, cuối cùng Thu đã tự tử.

Với sự tham gia của dàn diễn viên thực lực như Cao Viên Viên, Vương Học Kỳ, Trương Hữu Đình, Diêu Thần…, Caught in the web thu hút đông đảo người xem và đạt doanh thu đáng nể 28 triệu USD khi công chiếu tại Trung Quốc hồi tháng 7 vừa qua.

Theo lịch trình, lễ công bố đề cử Oscar lần thứ 85 năm 2013 sẽ diễn ra vào ngày 10-1 trong khi lễ trao giải chính thức được tổ chức vào ngày 24-2.

Nhà sản xuất của lễ trao giải Oscar - Craig Zadan và Neil Meron - hôm 1-10 đã công bố MacFarlane sẽ là người dẫn chương trình lễ trao giải Oscar lần thứ 85 diễn ra vào tháng 2-2013.

izpb5oDY.jpgPhóng to
Sự đa tài của MacFarlane hi vọng sẽ đem đến nét tươi mới cho lễ trao giải Oscar lần thứ 85 - Ảnh: AP

MacFarlane năm nay 38 tuổi, là nam diễn viên, nhà biên kịch, nhà làm phim hoạt hình, nhà sản xuất, đạo diễn đồng thời là ca sĩ người Mỹ. Anh là người sáng tạo loạt phim hoạt hình Family guy (Chàng trai của gia đình), American dad (Ông bố Mỹ) và The Cleveland show. Anh cũng tham gia lồng tiếng cho một số nhân vật trong các phim hoạt hình này.

MacFarlane từng tham gia một số bộ phim với tư cách khách mời như Gilmore girls, The war at home, FlashForward, Star Trek: Enterprise... MacFarlane cũng làm MC cho chương trình Saturday night live.

Nhà sản xuất Neil Meron đánh giá MacFarlane là sự lựa chọn người dẫn chương trình tài giỏi đáng kinh ngạc nhất mà ông có thể nghĩ tới. Trong khi Craig Zadan chia sẻ rằng đã khâm phục tài năng của MacFarlane từ lâu. Hai nhà sản xuất ca ngợi MacFarlane có kỹ năng tuyệt vời của một nhà văn, người trình diễn, ca sĩ và một vũ công xuất sắc, và họ sẽ tận dụng những kỹ năng đó để tạo nên một sự tươi mới cho lễ trao giải Oscar lần thứ 85 này.

Trong khi đó MacFarlane chia sẻ rằng được mời dẫn chương trình lễ trao giải Oscar là một vinh dự lớn và anh rất mong đợi điều đó. MacFarlane cũng đưa tin tức này lên YouTube để chia sẻ niềm vui với cha của mình.

NGUYÊN PHẠM (Theo THR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên