11/04/2016 08:04 GMT+7

TP.HCM ưu tiên nghiên cứu bảo tồn cá cảnh bản địa

GIÁNG HƯƠNG
GIÁNG HƯƠNG

TTO - Đây là một trong những mục tiêu được nêu cụ thể tại chương trình phát triển cá cảnh ở TP.HCM giai đoạn 2016-2020 vừa được UBND TP phê duyệt.

TP.HCM muốn phát triển mạnh ngành nuôi cá cảnh - Ảnh: Như Hùng
TP.HCM muốn phát triển mạnh ngành nuôi cá cảnh - Ảnh: Như Hùng

Theo đó, đến năm 2020 sản lượng sản xuất cá cảnh đạt 150-180 triệu con, xuất khẩu đạt 30-50 triệu con. TP cũng yêu cầu tiếp tục nghiên cứu sinh sản nhân tạo, chọn lọc, thuần chủng một số loài cá tự nhiên bản địa dùng làm cảnh và cá cảnh ngoại nhập có giá trị cao, được thị trường ưa chuộng. Ưu tiên nghiên cứu về bảo tồn giống cá cảnh bản địa quý hiếm, giống cây thủy sinh đặc trưng...

Sản lượng cá cảnh xuất khẩu năm 2015 ước đạt 13 triệu con, với giá trị kim ngạch ước đạt 12 triệu USD.

(G.H.)

* 60-70% doanh nghiệp đạt mức trình độ công nghệ trung bình

Theo báo cáo tình hình đổi mới thiết bị của doanh nghiệp vừa được Sở Khoa học và công nghệ TP.HCM gửi UBND TP, kết quả đánh giá trình độ công nghệ trong những năm gần đây đối với các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, doanh nghiệp nhà nước tại TP cho thấy 60-70% doanh nghiệp đạt mức trình độ công nghệ trung bình.

Cũng theo sở này, mức độ đầu tư cho đổi mới công nghệ của doanh nghiệp chỉ khoảng 0,3% doanh thu/năm, chủ yếu là mua thiết bị, cải tiến máy móc phần cứng. Các tính toán của cơ quan chuyên môn còn cho thấy cứ 3,5 đồng tài sản cố định đã được khấu hao, doanh nghiệp đầu tư lại 1 đồng. 

 

GIÁNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên