26/11/2016 12:08 GMT+7

TP.HCM tuyên dương 138 tấm gương thầm lặng cao cả

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Sáng 26-11, UBND TP.HCM phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng cao cả” trong phong trào thi đua yêu nước của TP lần thứ hai.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại lễ tuyên dương sáng 26-11-  Ảnh: QUANG ĐỊNH
Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại lễ tuyên dương sáng 26-11-  Ảnh: QUANG ĐỊNH

Có 25 tập thể và 113 cá nhân được nhận bằng khen của TP. Đến dự có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chia sẻ số lượng các gương điển hình được giới thiệu trong năm nay nhiều gấp đôi so với lần 1 năm 2014.

Các tiêu chí, chất lượng bình chọn ngày càng chặt chẽ, đảm bảo tuyên dương đúng người, đúng thành tích. Trong đó, có một số tập thể cá nhân không muốn xuất hiện trước công chúng, không muốn được nêu danh vì tâm niệm hành động không vì lợi ích bản thân.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm trao tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể được tuyên dương - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm trao tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể được tuyên dương - Ảnh: QUANG ĐỊNH

“Lãnh đạo TP mong muốn 138 tấm gương thầm lặng, cao cả trong phong trào thi đua yêu nước của TP lần 2 sẽ luôn là những hạt giống ươm mầm tốt đẹp cho cuộc sống, là tấm gương người tốt việc tốt để mọi người học tập và noi theo” - ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Ông Phong kỳ vọng đây sẽ là những nhân tố tích cực trong công cuộc xây dựng bảo vệ và phát triển TP, cùng nhau xây dựng TP.HCM sớm trở thành TP có chất lượng sống tốt, văn minh - hiện đại, nghĩa tình.

“Một tấm gương sống có giá trị hơn 100 bài diễn văn tuyên truyền” - Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhắc lại lời dạy của Bác.

Bà Thịnh nhận xét TP.HCM là địa phương có truyền thống đi đầu trong thực hiện nhiều mô hình, phong trào được nhân rộng và lan tỏa trên phạm vi cả nước như phong trào xóa đói giảm nghèo, phong trào 3 giảm, chương trình vì biển đảo quê hương, phong trào thanh niên tình nguyện… bà mong muốn TP tiếp tục duy trì, tìm tòi phát hiện, nhân rộng thêm nhiều tấm gương sống đẹp.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại lễ tuyên dương sáng 26-11-  Ảnh: QUANG ĐỊNH
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại lễ tuyên dương -  Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được giao lưu với 5 nhân vật tiêu biểu: Anh Đinh Văn Việt (đội vệ sinh 3, Xí nghiệp vận chuyển cơ khí Công ty TNHH Một Thành viên dịch vụ công ích quận 8) - người có 16 năm gắn bó với nghề vớt rác trên sông.

Bà Lê Thị Kim Chung (phường 3, Q.Bình Thạnh) tích cực xông xáo trong công tác phòng chống tội phạm ma túy.

Em Lê Bảo (quận 1) chủ nhiệm Câu lạc bộ ếch con - nơi có nhiều hoạt động hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và làm đẹp khu phố.

Cô Đinh Thị Kim Phấn (quận 1) người mang con chữ cho bệnh nhi ung thư.

Bà Nguyễn Thị Hiếu (quận Bình Tân) tích cực tham gia công tác ở khu phố, giúp đỡ người nghèo.

Ông Nguyễn Ngọc Đức (quận Bình Tân) hàng ngày vớt rác làm sạch các tuyến kênh.

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang trao tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể được tuyên dương - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang trao tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể được tuyên dương - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo ban tổ chức, qua đề xuất của các quận huyện, đã phát hiện nhiều tấm gương đóng góp thầm lặng cho TP ở nhiều lĩnh vực.

Có thể kể đến như anh Lê Văn Nam (quận 8) hàng tuần cùng các đoàn viên tổ chức bán vé số để gây quỹ chăm lo cho những mảnh đời bất hạnh, phát động đoàn viên nuôi heo đất, bán vé số, vận động mạnh thường quân đóng góp cho người nghèo.

Anh Phạm Văn Lương (quận 1) gần 20 năm bơm vá xe miễn phí cho những mảnh đời kém may mắn.

Bà Sáu Hộ - việt kiều Mỹ - vận động người Việt xa xứ đóng góp xây cầu, giúp đỡ người nghèo.

Riêng anh Huỳnh Thanh Tuấn (quận 3) lại chuyên sửa giày cho người khuyết tật, người chạy xe ôm, ba gác, xích lô.

Còn võ sư Lê Hoàng Mai ( quận Tân Bình) dạy võ tự vệ miễn phí cho hàng ngàn công nhân ở các khu chế xuất, khu công nghiệp TP…

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên