01/08/2016 15:25 GMT+7

TP.HCM tính cách quản chặt an toàn vệ sinh thực phẩm

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Trưa 1-8, Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM đã chủ trì họp báo tại trụ sở UBND TP để cung cấp thông tin về nhiều vấn đề nóng được dư luận xã hội quan tâm trên địa bàn TP thời gian qua.

Ông Võ Văn Hoan trả lời báo chí - Ảnh: MAI HƯƠNG

Quản lý an toàn thực phẩm: thí điểm quy về một mối

Trả lời câu hỏi của PV Tuổi Trẻ về thời điểm triển khai việc truy xuất nguồn gốc thịt heo sạch bằng điện thoại thông minh theo đề án của Sở Công Thương trình UBND TP, ông Võ Văn Hoan cho biết đó chỉ là một trong nhiều giải pháp để quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm mà TP đang triển khai.

Tới đây, TP sẽ thành lập trung tâm quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm theo mô hình “quy về một mối”- nghĩa là trước đây, quản lý vấn đề này sẽ có ngành y tế, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, ngành công thương gây ra nhiều chồng chéo thì nay sẽ thống nhất một cơ quan quản lý tất cả vấn đề liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mô hình này được Bộ trưởng Bộ Y tế rất ủng hộ để TP.HCM làm thí điểm.

Sở Nội vụ TP đã trình đề án này cho UBND TP và tới đây TP sẽ có buổi họp xem xét và thông qua. Theo ông Hoan, đề án này không làm tăng biên chế so với hiện nay vì mỗi sở như đã kể ở trên cũng đã có sẵn lực lượng rất hùng hậu. Tổng biên chế cho cơ quan này dự tính có khoảng 600 người.

Siết lại chuyện cán bộ đi nước ngoài

Trả lời câu hỏi của báo chí xung quanh phản ánh của dư luận về việc ông Hồ Văn Lâm, Tổng giám đốc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) đi nước ngoài nhiều lần trong năm 2015, ông Võ Văn Hoan cho biết cụ thể ông Lâm đi nước ngoài 4 lần, trong đó có 3 lần đi nước ngoài để học tập ứng dụng công nghệ các dự án có liên quan đến cấp nước. Riêng lần thứ tư thì đi dự lễ khai trường của con ở nước ngoài. Tất cả những lần đi này đều được UBND chấp thuận và ra quyết định cho đi.

Tuy nhiên, ông Hoan cũng khẳng định theo quy định chung thì đi tối đa cán bộ chỉ được đi nước ngoài 2 lần trong năm.

“Qua vụ việc này, UBND TP cũng nhìn thấy trách nhiệm kiểm soát, giám sát còn chưa chặt chẽ. Điều đó đặt ra yêu cầu phải tính toán lại việc kiểm soát, giám sát. Mỗi khi có tờ trình xin đi, phải nói rõ cán bộ đã đi mấy lần, đi những nước nào rồi, mục đích đi ra sao để UBND TP có cần thiết cho đi hay không”- ông Hoan nói.

Liên quan đến vấn đề xử lý cán bộ sau khi Ủy ban Kiểm tra thành ủy TP công bố kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban thường vụ huyện ủy Hóc Môn và một số cá nhân lãnh đạo huyện Hóc Môn, ông Hoan cho biết UBND TP mới chỉ tiếp nhận tinh thần kết luận của Ủy ban kiểm tra thành ủy chứ chưa nhận được văn bản kết luận chính thức.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên