07/09/2017 21:47 GMT+7

​TP.HCM thưởng xứng đáng cho HLV, VĐV đạt thành tích SEA Games 2017

N.K
N.K

TTO - Tối 7-9, TP.HCM đã tổ chức lễ tuyên dương và trao thưởng lực lượng thể thao TP.HCM thi đấu xuất sắc tại SEA Games 2017. Lễ tuyên dương diễn ra tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (Nguyễn Huệ).

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tặng bằng khen cho các VĐV. Ảnh: N.K

Đến tham dự buổi lễ có chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, chủ tịch Hội đồng nhân dân TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm, phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu cùng nhiều lãnh đạo khác.

Tại SEA Games 2017, thể thao TP.HCM đã xuất sắc giành 10 HCV, 5 HCB và 16 HCĐ. Trong đó, 10 HCV thuộc về các VĐV Lê Tú Chinh (điền kinh, 3 HCV); Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ, 3 HCV); Nguyễn Tiến Nhật (đấu kiếm); Thạch Kim Tuấn (cử tạ); Châu Tuyết Vân, Liên Thị Tuyết Mai (đồng đội quyền taekwondo) và Đặng Thị Kiều Trinh, Trần Thị Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Bích Thùy, Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Huỳnh Như (bóng đá nữ).

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tặng bằng khen cho thủ môn Kiều Trinh. Ảnh: N.K

Ngoài việc nhận thưởng theo quy định của nhà nước, các HLV và VĐV đạt thành tích của TP.HCM còn được UBND TP.HCM thưởng với mức tương đương. Cụ thể, HCV là 45 triệu đồng, HCB là 25 triệu đồng và HCĐ là 20 triệu đồng. Tính tổng cộng, các HLV và VĐV TP.HCM được thưởng 2 tỷ 244 triệu đồng. 

Ngoài ra, UBND TP.HCM còn thưởng đột xuất hơn 400 triệu đồng cho các HLV và VĐV TP.HCM giành thành tích tại Malaysia và thưởng 500 triệu đồng cho đội tuyển bóng đá nữ VN vì đã thi đấu nỗ lực, đem vinh quang về cho đất nước.

Công Vinh đại diện nhà tài trợ trao tài trợ 20 tỷ cho đội tuyển bóng đá nữ TP.HCM. Ảnh: N.K

Thi đấu dũng mãnh trên sân, nhưng khi trả lời phỏng vấn, Lê Tú Chinh và Lê Thanh Tùng đều không tránh khỏi "ngượng ngùng" khi nói về mình trong phần giao lưu. Thanh Tùng thậm chí còn bảo anh đứng đây trả lời mà còn run hơn lúc bước vào thi đấu tại SEA Games 2017.

Trong khi đó, các cô gái TP.HCM ở đội tuyển bóng đá nữ VN cũng có những chia sẻ rất xúc động. Thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh nói: "Chúng tôi thi đấu tại SEA Games 2017 không có nhiều người hâm mộ đến sân theo dõi. Nhưng qua truyền thông, chúng tôi biết người hâm mộ ở quê nhà luôn dõi theo và ủng hộ. Do đó, chúng tôi luôn tự nhủ phải chiến đấu hết sức mình để đem vinh quanh về cho tổ quốc. Chúng tôi rất hạnh phúc và tự hào khi làm được điều đó".

Ở buổi khen thưởng này, thể thao TP.HCM cũng đón nhận thêm một tin vui khác nữa khi có hai doanh nghiệp tài trợ 50 tỷ đồng trong 5 năm cho hai đội tuyển thể thao của TP.HCM. Cụ thể, đội bóng đá nữ được tài trợ 4 tỷ đồng/năm và đội bóng chuyền nam được tài trợ 6 tỷ đồng/năm. 

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên