27/09/2016 19:19 GMT+7

​TP.HCM tập trung xử phạt xe thô sơ chở hàng cồng kềnh

S.BÌNH
S.BÌNH

TTO - Ngày 27-9, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) công an TP.HCM cho biết sẽ tập trung xử phạt xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ vi phạm pháp luật khi chở hàng cồng kềnh, đi vào đường cấm từ ngày 29-9.

Theo PC67, hiện nhiều nơi trên địa bàn TP còn diễn ra tình trạng xe thô sơ, xe cơ giới ba, bốn bánh hoạt động phức tạp.

Nguyên nhân do ý thức chấp hành pháp luật của người điều khiển phương tiện còn thấp, nhiều loại xe thô sơ, xe cơ giới ba, bốn bánh đang hoạt động tự lắp ráp, không đăng ký, đăng kiểm, thay đổi kết cấu phục vụ cho việc chuyên chở hàng hóa.

Điều này dẫn đến nguy cơ tăng tai nạn, ùn tắc giao thông, ảnh hưởng nghiêm trọng trật tự an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT sẽ triển khai các biện pháp phối hợp nhiều cơ quan liên quan, tổ chức gởi thông báo về nơi cư trú đối với các trường hợp người điều khiển xe thô sơ, xe cơ giới ba, bốn bánh vi phạm.

Tổ chức các buổi tuyên truyền, vận động người dân và các hộ kinh doanh, doanh nghiệp cam kết chấp hành các quy định pháp luật khi tham gia giao thông.

Cũng theo PC67, trong thời gian qua, lực lượng CSGT đã ra quân xử phạt những hành vi vi phạm đối với các loại xe cơ giới, xe thô sơ ba, bốn bánh.

Cụ thể từ đầu năm đến nay, đã xử phạt 1.382 trường hợp xe cơ giới ba bánh, xe thô sơ vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông, trong đó có 302 trường hợp chở hàng hóa cồng kềnh, 582 trường hợp đi vào đường cấm, khu vực cấm.

S.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên