03/11/2016 09:12 GMT+7

​TP.HCM tăng giờ mở cửa siêu thị phục vụ Tết Nguyên đán

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Các siêu thị tham gia chương trình bình ổn thị trường sẽ tăng giờ mở cửa phục vụ khách trong dịp tết. Trong các ngày cận tết sẽ giảm giá sâu các mặt hàng thiết yếu.

Đó là một nội dung đáng chú ý trong kế hoạch cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu Tết Đinh Dậu 2017 mà TP.HCM sẽ thực hiện. Kế hoạch này vừa được Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến chấp nhận theo đề xuất của Sở Công thương.

Theo đó, tại ba chợ đầu mối, lượng hàng hóa nhập chợ sẽ tăng khoảng 80% so với ngày thường, lên đến 15.000-16.000 tấn/ngày.

Tại chợ đầu mối Bình Điền sẽ tổ chức Hội hoa xuân dự kiến từ 20 đến 30 tháng chạp, diện tích 25.000 m2 với khoảng 250 gian hàng. Hội hoa xuân Bình Điền tạo điều kiện cho người dân TP thưởng lãm, mua sắm và hỗ trợ nhà vườn các tỉnh thành lân cận tiêu thụ hoa kiểng phục vụ nhu cầu tết (không thu tiền gian hàng).

Theo kế hoạch, Sở Công thương sẽ phối hợp vận động các hệ thống tổ chức, phân phối cung ứng giỏ quà tết có giá bán thấp nhất từ 90.000 đồng đến 2.000.000 đồng/phần để phục vụ công nhân về quê ăn tết.

Ngoài ra, sẽ tăng cường bán hàng lưu động, hai tháng cao điểm trước tết sẽ thực hiện 307 chuyến. Thành đoàn sẽ thực hiện tăng tần suất các chuyến bán hàng lưu động, tổ chức các phiên chợ hàng Việt, phiên chợ Thanh niên, phiên chợ Thanh niên công nhân... phục vụ đối tượng công nhân và người lao động tại các KCX-KCN.

Các doanh nghiệp bình ổn thị trường tăng cường thực hiện các chuyến bán hàng lưu động tại các quận ven - huyện ngoại thành, KCX-KCN, khu lưu trú công nhân, các công ty, xí nghiệp đông công nhân, ký túc xá, bệnh viện để phục vụ người lao động có thu nhập thấp, không có điều kiện về quê ăn tết...

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên