10/08/2015 00:10 GMT+7

​TP.HCM tăng cường quản lý việc sử dụng, thải bỏ túi ni lông

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Năm 2014, UBND TP.HCM đã ra Chỉ thị số 23 về việc tăng cường công tác quản lý sử dụng và thải bỏ túi ni lông trên địa bàn thành phố nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, hỗ trợ các đơn vị sản xuất túi thân thiện môi trường.

Trong đó, Sở TN&MT TP.HCM được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền và vận động người dân sử dụng, thải bỏ đúng túi ni lông; hướng dẫn, khuyến khích sử dụng túi ni lông tiết kiệm; thay thế túi ni lông bằng các loại túi thân thiện môi trường; tăng cường tái sử dụng túi ni lông, phân loại và đem đến các điểm thu gom, thu hồi túi ni lông hoặc chuyển giao cho đơn vị thu gom rác sinh hoạt...

Theo Sở TN&MT TP.HCM, từ năm 2013, Sở TN&MT và UBND Quận Bình Thạnh, TP.HCM đã phối hợp thực hiện thí điểm mô hình tuyên truyền vận động giảm sử dụng túi ni lông bằng cách tổ chức các lớp tập huấn cho bà con tiểu thương các chợ, đào tạo lực lượng tuyên truyền viên nòng cốt và tổ chức các hoạt động thiết thực như: tuần "Nói không với túi ni lông", ngày hội túi xanh...

hinh-10-1439191456.jpeg

Năm 2014, chương trình được mở rộng ở quận 5; đồng thời, hoàn thiện các công cụ, tài liệu hỗ trợ công tác tuyên truyền, khảo sát đánh giá hiệu quả mô hình nhằm nhân rộng trên địa bàn thành phố.

Sở TN&MT TP.HCM còn phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM thực hiện chương trình về phát huy vai trò phụ nữ trong tham gia bảo vệ môi trường phục vụ phát triển bền vững. Trong đó, tập trung các nội dung liên quan đến tuyên truyền, vận động giảm sử dụng túi ni lông đối với cán bộ, hội viên hội phụ nữ trên toàn thành phố.

Trong năm 2015, chương trình được mở rộng ra các quận, huyện cả nội và ngoại thành, gồm các quận: 1, 5, 7, 8, 10, 12, Tân Bình, Bình Tân, Tân Phú, Gò Vấp, Thủ Đức và các huyện: Nhà Bè, Cần Giờ, Củ Chi.

Lãnh đạo Quỹ Bảo vệ Môi trường cho biết, ở khu vực nội thành, mỗi quận đều tổ chức tập huấn cho lớp tuyên truyền viên nòng cốt với số lượng khoảng 50 người, còn ở ngoại thành vì điều kiện đặc biệt như đường sá giao thông ít thuận lợi hơn thì số tuyên tuyền viên lên đến 150 người/lớp/địa phương. Từ những tuyên truyền viên nòng cốt này, sẽ truyền tải những thông tin về tác hại của túi ni lông đối với môi trường và truyền đi thông điệp kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường bằng cách hạn chế sử dụng túi ni lông, tăng cường sử dụng các loại túi thân thiện với môi trường… trên địa bàn thành phố.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên