24/09/2015 09:49 GMT+7

TP.HCM sống lại Ngày Nam bộ 
kháng chiến

P.VŨ
P.VŨ

TT - Không khí sục sôi “Độc lập hay là chết” của ngày Sài Gòn bắt đầu cuộc kháng chiến Nam bộ 70 năm trước đã được tái hiện trong chương trình sân khấu hóa sáng 23-9 tại công viên 23-9 TP.HCM.

Tiết mục văn nghệ trong lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Nam bộ kháng chiến  - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Tiết mục văn nghệ trong lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Nam bộ kháng chiến - Ảnh: Quang Định

Các mẹ Việt Nam anh hùng, các tướng lĩnh, cựu chiến binh, lãnh đạo TP, học sinh sinh viên, chiến sĩ... cùng nhau ôn lại những ngày Sài Gòn tiêu thổ kháng chiến, Sài Gòn trong đánh ngoài vây, dẫn đầu toàn quốc bước vào cuộc kháng chiến để bảo vệ độc lập dân tộc.

Ông Nguyễn Trọng Xuất, phó chủ tịch CLB Truyền thống kháng chiến TP, nhắc lại một lần nữa những giá trị tinh thần son sắt của Nam bộ kháng chiến: “23-9 là ngày Nam bộ kháng chiến, đúng hơn là ngày toàn quốc kháng chiến bắt đầu từ Nam bộ.

Chủ nghĩa yêu nước Việt Nam đã được khơi dậy với tầm vóc nhân dân rộng rãi, sâu sắc, mạnh mẽ nhất trong lịch sử vùng đất này; người Việt ở phương Nam đã thể hiện khí phách ngoan cường, xả thân vì nước mà sau này Bác Hồ đã trao tặng danh hiệu “Thành đồng Tổ quốc”.

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân nhắc lại lời Tuyên ngôn độc lập: “Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững nền tự do, độc lập ấy”.

Và ông khẳng định: “Năm tháng sẽ trôi qua nhưng tinh thần ngày kháng chiến 23-9 lịch sử mãi mãi không bao giờ phai mờ trong lòng mỗi người dân và con cháu thế hệ mai sau”.

P.VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên