05/05/2016 08:12 GMT+7

TP.HCM sẽ trả lương hưu qua bưu điện

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TTO - Sáng 4-5, Bưu điện TP.HCM đã triển khai chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH lần đầu tại bốn huyện Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ và ba phường của quận Tân Phú. Từ tháng 7-2015, quận 1 và huyện Bình Chánh cũng đã thí điểm chi trả lương hưu cho gần 7.000 người.

Tính đến nay có hơn 124.000 người dân TP.HCM đang nhận lương hưu qua bưu điện với số tiền trên 464 tỉ đồng.

Bà Nguyễn Thị Thu Vân - phó giám đốc Bưu điện TP.HCM - cho biết đã tổ chức chụp hình người hưởng/người được ủy quyền nhận thay lưu vào hệ thống nên khi đến bưu điện người hưởng chỉ cần xuất trình sổ lĩnh lương hưu mà không cần xuất trình giấy tờ tùy thân hoặc giấy ủy quyền. Mỗi người hưởng cũng được cấp mã định danh (mã vạch) và in sẵn trên sổ, khi chi trả chỉ cần quét mã vạch thì hệ thống sẽ truy xuất dữ liệu.

Đến tháng 10-2016, TP.HCM sẽ triển khai chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tại toàn bộ 24 quận, huyện qua bưu điện. Trường hợp người hưởng thuộc diện đau ốm, trên 80 tuổi hoặc là lão thành cách mạng sẽ được bưu điện tổ chức chi trả tại nhà. Người không thuộc diện nói trên có thể đăng ký dịch vụ chi trả tại nhà có trả phí.

Dự kiến từ năm 2017, người hưởng có thể tự chọn điểm bưu điện trên địa bàn TP.HCM để lĩnh lương hưu, không phụ thuộc địa chỉ hộ khẩu.

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên