25/11/2016 18:37 GMT+7

Săn hàng khuyến mãi ngày “Thứ sáu đen tối”

N.BÌNH - D.TUẤN - N.TRÍ
N.BÌNH - D.TUẤN - N.TRÍ

TTO - Nhiều nơi diễn ra cảnh xếp hàng, chen nhau để kịp chọn hàng giảm giá trong ngày “Thứ sáu đen tối” đầu tiên của mùa mua sắm cuối năm.

Người dân mua sắm giảm giá ngày 25-11 tại một trung tâm thương mại - Ảnh: Quang Định
Người dân mua sắm giảm giá ngày 25-11 tại một trung tâm thương mại - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Các chương trình giảm giá của những thương hiệu lớn nằm trong những trung tâm mua sắm lớn của TP.HCM như SC VivoCity, Vincom, Saigon Center… thu hút đông người mua sắm.

Chen nhau mua sắm giờ khuyến mãi vàng

Trưa 25-11, tại một gian hàng trong trung tâm SC VivoCity (Q.7), rất đông dân văn phòng, bạn trẻ chen nhau lựa giày dép, túi xách khi nơi đây thực hiện khuyến mãi giờ vàng từ 10g đến 14g.

Theo đó, cửa hàng này giảm giá toàn bộ sản phẩm 50%, và thêm 20% cho các sản phẩm đã giảm giá trong khung giờ từ 10g - 14g duy nhất ngày thứ sáu 25-11.

Nhân viên cửa hàng cho biết khách chủ yếu là dân văn phòng tranh thủ nghỉ trưa ra chọn hàng, và việc mua hàng diễn ra rất nhanh chóng, nhiều sản phẩm không còn hàng.

Cũng tại trung tâm thương mại này, ngay ở sảnh chính diễn ra phiên chợ thời trang với sự tham gia của các nhãn hàng quần áo, giày dép, túi xách, đồng hồ và phụ kiện trang sức trong và ngoài nước có mức giảm giá lên đến 50% trở lên cho các sản phẩm.

Ngoài giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, khách hàng còn nhận được nhiều lợi ích đi kèm. Cảnh lựa hàng nhốn nháo rơi vào những quầy nào có mức giảm sâu từ 50% trở lên.

Tương tự tại Vincom (Q.1), trưa 25-11, trước các chương trình giảm giá sâu, khách hàng đổ dồn về các shop quần áo, giày dép nhẫn nại xếp hàng, chờ đợi.

Chỉ trong khoảng 10 phút, nhiều cửa hàng quần áo như Lee, Giordano, GAP tại tòa nhà Vincom cả hàng trăm lượt khách ra vào tấp nập.

Trong đó, sôi động nhất là gian hàng quần áo, giày dép, nón mũ với các chương trình như mua một tặng một, giảm giá 20-50%, nhiều dòng sản phẩm còn tặng kèm.

Tương tự, trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Trãi nhiều cửa hàng quần áo, sản phẩm thời trang trưng ra biển “Sale of 50%” với hàng nghìn mặt hàng được gắn nhãn giảm giá. Hầu hết các gian hàng đều tung ra chương trình khuyến mãi khá rầm rộ với các biển giảm giá được treo khắp nơi.

Người dân mua sắm giảm giá ngày 25-11 tại một trung tâm thương mại - Ảnh: Quang Định
Người dân mua sắm giảm giá ngày 25-11 tại một trung tâm thương mại - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nhiều cửa hàng bán ra số lượng "khủng"

Thông tin từ chuỗi cửa hàng quần áo trẻ em và đồ dùng thể thao thuộc tập đoàn Central Group cho biết, có cửa hàng đón 2.000 lượt khách/ngày đối với các mặt hàng quần áo trẻ em có mức giá tầm trung - cao.

Đối với các cửa hàng phân phối hàng thể thao chính hãng như SuperSports, số lượng bán ra trong ngày lên đến hơn 1.000 đôi/ngày trong các chuỗi cửa hàng vào những ngày này.

Không khi mua sắm trên các website bán hàng điện tử cũng rất sôi động khi các hoạt động mở bán hàng được thực hiện từ rất sớm, rải rác từ 0g sáng 25-11 và kéo dài cả ngày.

Ghi nhận cho thấy mức giá khuyến mãi phổ biến từ 25% tới 70% ở đủ mọi nhóm hàng khác nhau. 

Một số website cho biết, thống kê trong ngày bán hàng Black Friday, số lượng người truy cập và thanh toán thành công gấp 5-7 lần so với ngày bán hàng bình thường.

Các trung tâm thương mại cho biết dịp này cũng là cơ hội để các đơn vị bán hàng tung chiêu, khởi động mùa mua sắm cuối năm.

Một số nhãn hiệu thực hiện giảm giá toàn bộ các mặt hàng 50% vào một khung giờ nhất định.

Bên cạnh đó, hàng loạt các nhãn hàng lớn đồng loạt ra quân thực hiện giảm giá mạnh như Topshop Topman, Miss Selfridge, Dorothy Perkins, SuperSports, F&F, Penshoppe, Aldo, G2000, Milvus (giảm 10% cho hóa đơn 1 triệu, 20% cho hóa đơn 2 triệu, 30% cho hóa đơn 3 triệu)…    

Khách hàng mua sắm rất đông tại Vincom (Q.1) - Ảnh: Duyên Phan
Khách hàng mua sắm rất đông tại Vincom (Q.1) - Ảnh: DUYÊN PHAN
Khu vực mua sắm tại sân vận động Hoa Lư (Q.1) không còn chỗ chen chân - Ảnh: Duyên Phan
Rất đông khách đến mua sắm tại Sân vận động Hoa Lư (Q.1) - Ảnh: DUYÊN PHAN
Khu vực mua sắm tại sân vận động Hoa Lư (Q.1) không còn chỗ chen chân - Ảnh: Duyên Phan
Khu vực mua sắm tại Sân vận động Hoa Lư (Q.1) không còn chỗ chen chân - Ảnh: DUYÊN PHAN
Trung tâm thương mại Diamond (Q.1) tạm thời đóng cửa và chỉ phục vụ cho khách hàng Vip - Ảnh: Duyên Phan

Tối 25-11, các trung tâm mua sắm lớn như Diamond, Vincom… không còn chỗ chen chân, khách hàng phải đứng xếp hàng để chờ mua sắm. Trung tâm thương mại Diamond tạm thời đóng cửa và chỉ phục vụ khách hàng VIP - Ảnh: DUYÊN PHAN

Đông đảo khách hàng mua sắm ngày Black Friday tại SC Vivo City, Q.7, TP.HCM trưa 25-11 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Hà Nội: Nhiều cửa hàng ở Chùa Bộc tạm đóng cửa

Tối 25-11, ghi nhận tại một số trung tâm mua sắm lớn của Hà Nội như Vincom, Tràng Tiền Plaza, nhiều chương trình giảm giá từ 30-50% tất cả các mặt hàng trong “ngày thứ sáu đen tối”.

Tuy nhiên đến tối 25-11, số lượng khách hàng đến săn hàng giảm giá không quá đông, mọi người chủ yếu đi ăn và vui chơi.

Đông khách hàng lựa chọn các shop thay vì vào trung tâm thương mại lớn - Ảnh: Nam Trần
Đông khách hàng lựa chọn tại các shop thay vì vào trung tâm thương mại lớn - Ảnh: NAM TRẦN

Tại trung tâm thương mại Vincom Centrer trên đường Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội, các gian hàng về thời trang tuy có nhộn nhịp đông khách nhưng không xảy ra tình trạng lộn xộn. Thậm chí có nhiều gian hàng còn vắng khách.

Theo nhiều nhân viên tại một gian hàng, tầm 20g có lẽ sẽ đông khách nhưng tới 21g, số lượng khách hàng ghé tới ở mức trung bình, chủ yếu là xem hàng, số lượng mua ít.

Các mặt hàng về thời trang được giảm giá 50% hút khá đông khách như giày dép, phụ kiện, trang sức…

Một cửa hàng quần áo tạm đóng cửa - Ảnh: Nam Trần
Một cửa hàng quần áo tạm đóng cửa - Ảnh: NAM TRẦN

Tại một số cửa hàng thời trang cũng tưng bừng giảm giá sốc trong ngày hôm nay, có những cửa hàng quần áo giảm từ 50-70% các mặt hàng.

Tại đường Chùa Bộc đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông do nhiều cửa hàng mang hàng ra tận ngoài vỉa hè để bán. Nhiều mặt hàng giảm giá sốc thu hút nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Cũng tại đường Chùa Bộc, nhiều shop thời trang như Canifa, Blues, hàng Việt Nam xuất khẩu dường như chật cứng vì đông khách, nhiều cửa hàng phải tạm đóng cửa.

NAM TRẦN

N.BÌNH - D.TUẤN - N.TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên