25/01/2017 10:53 GMT+7

TP.HCM ra quân “quả đấm thép” trấn áp tội phạm

VŨ THUỶ - ĐẬU ĐẠT
VŨ THUỶ - ĐẬU ĐẠT

TTO - Sáng 25-1, Công an TP.HCM đã chính thức ra quân Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam - thuộc phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.

Ông Đinh La Thăng - Bí thư Thành ủy TPHCM phát biểu tại buổi lễ
Ông Đinh La Thăng - Bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

Ông Đinh La Thăng - Bí thư Thành uỷ TP, ông Nguyễn Công Sơn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, Bộ Công An đã tham dự lễ ra quân của lực lượng được xem là “quả đấm thép” của Công an TP trong đấu tranh, trấn áp tội phạm trên địa bàn TP.

“Kể từ hôm nay TP chúng ta sẽ an toàn hơn. Đó không chỉ là cam kết, mà phải là hiện thực. Người dân và bạn bè, du khách đang hướng về chúng ta ở đây, chờ đợi và tin tưởng.

Đội săn bắt cướp lừng danh trước đây, truy đuổi bọn tội phạm tới hang cùng ngõ hẻm, không cho chúng còn tấc đất này để tác oai tác quái. Hãy biến ngày hôm nay thành ngày hy vọng của người dân đồng thời bắt đầu những giờ đen tối nhất của bọn tội phạm”, ông Thăng nói  trong lễ ra quân.

Biểu diễn mô phỏng tình huống khi đi làm nhiệm vụ.
Biểu diễn mô phỏng tình huống khi đi làm nhiệm vụ.

Ông nhấn mạnh để lực lượng này xứng danh "quả đấm thép" trong tấn công, trấn áp tội phạm, mỗi cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng phải chăm chỉ học tập, rèn luyện để vững vàng tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và tinh thông nghiệp vụ.

“Một lực lượng mạnh không chỉ là một lực lượng dũng cảm, không quản hy sinh, đủ năng lực để giải quyết mọi nhiệm vụ mà còn phải là một lực lượng được nhân dân tin yêu, sẵn sàng bao bọc, bảo vệ”, ông Thăng đặt yêu cầu.

Theo ông Thăng, để làm được điều đó thì song song việc trau dồi nghiệp vụ, luyện tập để cực kỳ giỏi võ thuật, giỏi sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ thì các chiến sĩ cũng luôn phải lễ phép với nhân dân, hết lòng vì nhân dân chiến đấu.

Trước mắt, ông yêu cầu phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và du khách dịp tết Đinh Dậu.

Tại lễ ra mắt, Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP cho biết giai đoạn đầu công an TP sẽ thực hiện thí điểm Cảnh sát hình sự đặc nhiệm 1 cấp. Trước mắt thành lập Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam thuộc phòng Cảnh sát hình sự phụ trách 5 địa bàn: quận 7, 8, Bình Tân, Nhà Bè.

Ông Phong cũng đặt ra yêu cầu trọng tâm là phải đi ngay vào hoạt động, đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán.

VŨ THUỶ - ĐẬU ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên