25/04/2017 19:50 GMT+7

TP.HCM phòng ngừa việc giáo viên xâm phạm thân thể trẻ

H.HG
H.HG

TTO - Sở Giáo dục Đào tạo TP.HCM vừa có văn bản gửi phòng Giáo dục - Đào tạo và các trường mầm non trực thuộc yêu cầu tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Theo đó, các phòng Giáo dục - Đào tạo, trường mầm non cần có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, xâm phạm đến thân thể, sức khoẻ và tinh thần của trẻ.

Cần kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm đạo đức nhà giáo, tăng cường bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, ý thức trách nhiệm, tình thương yêu đối với trẻ của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non;...

Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu phòng Giáo dục - Đào tạo các quận, huyện phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức, ban, ngành liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập.

Giám sát hoạt động của các nhóm trẻ, lớp mầm non và kiên quyết đình chỉ các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục không đảm bảo các điều kiện về nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và vi phạm các quy định về an toàn trường học.

H.HG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên