12/09/2015 15:14 GMT+7

TP.HCM ký kết về chuẩn đầu ra cho chương trình tích hợp

H.HG.
H.HG.

TTO - Sáng 11-9, Sở GD-ĐT TP.HCM đã ký kết với Tập đoàn Pearson, EMG education về việc đưa chuẩn khảo thí và văn bằng, chứng chỉ của Pearson Edexcel là chứng chỉ đầu ra cho chương trình tích hợp toán, tiếng Anh, khoa học.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM và lãnh đạo EMG Education, Pearson Education Limited tại buổi lễ ký kết  - Ảnh: K.T.

Cuối mỗi bậc học, học sinh sẽ tham dự bài thi tương ứng với các chứng chỉ phù hợp cho từng cấp độ, tất cả bài thi sẽ do Pearson Edexcel chấm và cấp chứng chỉ.

Cụ thể, cuối năm lớp 5 (Key Stage 2), học sinh chương trình tích hợp sẽ làm bài thi Achievement test cho chương trình Edexcel International Primary. 

Cuối năm lớp 9 (Key Stage 3), học sinh chương trình tích hợp sẽ tham dự kỳ thi lấy chứng chỉ Edexcel International Lower Secondary. 

Học sinh THPT có thể lựa chọn thi và lấy bằng Edexcel International GCSE (IGCSE), GCSE cho một số môn học như tiếng Anh, toán, lý…

Ngoài ra, các bên còn ký kết hợp tác trong lĩnh vực đào tạo - bồi dưỡng giáo viên tích hợp, dịch vụ hỗ trợ phát triển giáo dục số (digital educational services for schools), xuất bản,…

Được biết, từ năm học 2014 - 2015, UBND TP.HCM đã cho phép Sở GD-ĐT triển khai đề án “Dạy và học các môn toán, khoa học và tiếng Anh tích hợp chương trình Anh và Việt Nam” tại các trường công lập trên địa bàn thành phố.

Đến nay đã có hơn 3.000 học sinh tiểu học và THCS học chương trình này.

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên